Jump to content

lavima

New Members
  • Posts

    1
  • Joined

  • Last visited

Contact Methods

Recent Profile Visitors

The recent visitors block is disabled and is not being shown to other users.

lavima's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

0

Reputation

About Me

Bệnh huyết trắng là một trong những bệnh phụ khoa mà hầu hết các chị em phụ nữ đều đã, đang và sẽ có nguy cơ mắc phải. Thế nhưng, hầu hết các chị em phụ nữ cũng đều coi thường và xem nhẹ căn bệnh này. Vậy bệnh huyết trắng có ảnh hưởng gì không, chúng ta có cần thay đổi cái nhìn về căn bệnh này?

Xem thêm: cách điều trị bệnh huyết trắng ở phụ nữ

Bệnh huyết trắng có chữa được không?

Bệnh huyết trắng là bệnh mạn tính, các tác nhân gây bệnh như tạp khuẩn, nấm Candida thì luôn có mặt tại âm đạo, giằng co với các lợi khuẩn, chỉ chờ cơ hội hệ cân bằng mất đi hay các yếu tố bảo vệ suy yếu thì tấn công và phát triển gây bệnh. Bởi vậy, bệnh có thể được chữa khỏi, nhưng nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách, có biện pháp phòng ngừa hợp lý thì hoàn toàn có thể tái phát trở lại, dai dẳng và gây ra những biến chứng nặng nề hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

Các chị em phụ nữ dù xinh đẹp hay tài giỏi đến đâu, nếu vùng kín luôn ẩm ướt, ngứa ngáy, có mùi hôi tanh thì chắc hẳn sẽ luôn mang tâm lý lo lắng, tự ti, thiếu tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

Trong đời sống sinh hoạt vợ chồng, bệnh huyết trắng với mùi hôi, tanh và cảm giác đau rát lúc quan hệ, chắc chắn là rào cản, thậm chí là nguyên nhân đe dọa hạnh phúc gia đình.

Đọc thêm: Chữa bệnh huyết trắng bằng lá trầu không

Huyết trắng ra nhiều, đặc, vón cục hay thay đổi pH âm đạo sẽ cản trở việc thụ thai, kéo dài có thể gây vô sinh, ung thư cổ tử cung, đe dọa sức khỏe sinh sản, hạnh phúc gia đình.

Đối với phụ nữ mang thai, nếu bệnh huyết trắng trong giai đoạn đầu được kiểm soát và chữa trị kịp thời sẽ không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, nếu để kéo dài, không điều trị sẽ dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm, thủng màng ối, rỉ ối, sinh non.

Chữa bệnh huyết trắng sao cho hiệu quả?

Mách bạn 03 cách trị bệnh huyết trắng hiệu quả, đó là sử dụng thuốc tây và sử dụng thảo mộc tự nhiên tại nhà.

Trị bệnh huyết trắng bằng thuốc tây

Chữa trị bệnh huyết trắng bằng thuốc tây hiệu quả, trước hết phải biết được tác nhân gây bệnh. Có thể thông qua thể chất, màu sắc, mùi của huyết trắng và các dấu hiệu và chẩn đoán khác, từ đó sử dụng đúng thuốc, đúng phác đồ điều trị.

Ảnh 04: Các thuốc tây sử dụng trong chữa bệnh huyết trắng thường dùng đường uống và đặt âm đạo

Huyết trắng do nấm Candida: Huyết trắng màu trắng đục, có mảng bám như váng sữa, ngứa nhiều, tiểu buốt, đau rát khi quan hệ

Chữa bệnh huyết trắng do nấm Candida cần lưu ý nấm Candida luôn có sẵn trong âm đạo phụ nữ và có trong đường tiêu hóa của cả nam và nữ cũng như trên bộ phận sinh dục của nam giới. Bởi vậy, khi điều trị bệnh huyết trắng mà thường xuyên tái phát cần phải điều trị cùng chồng hay người yêu. Hơn nữa, nấm Candida có thể tồn tại trong quần lót dưới dạng bào tử, nên trước khi tiến hành chữa trị bệnh ra huyết trắng cần thay mới tất cả quần lót.

Phác đồ điều trị:

Đặt âm đạo bằng thuốc Miconazole hay Clotrimazole viên 100mg, đặt từ 3–7 đêm.

Uống Fluconazole 150mg, liều duy nhất (1 viên)

Huyết trắng do trùng roi âm đạo: Huyết trắng có màu vàng xanh, loãng, có bọt, hôi tanh. Tiểu buốt, quan hệ đau

Phác đồ điều trị:

Fasigyl (Tinidazole) uống 2g (4 viên) liều duy nhất, với trẻ em dùng liều 50–70mg/ kg cân nặng, uống liều duy nhất.

Flagentyl (Secnidazole) uống 2g (4 viên) liều duy nhất.

Huyết trắng do tạp khuẩn: huyết trắng vàng/trắng xám, hôi tanh

Phác đồ điều trị:

Metronidazol 500mg uống 2 lần/ngày, uống trong 7 ngày.

Hoặc uống Metronidazole 2g liều duy nhất.

Cách chữa trị bệnh ra huyết trắng bằng thuốc Tây bạn cần lưu ý không tự ý sử dụng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ, phải tuân thủ phác đồ điều trị, dùng đúng và đủ thuốc.

Xem thêm: https://medium.com/@cskh.lavima/d%c6%b0%e1%bb%a3c-s%c4%a9-m%c3%a1ch-b%e1%ba%a1n-3-c%c3%a1ch-%c4%91i%e1%bb%81u-tr%e1%bb%8b-b%e1%bb%87nh-huy%e1%ba%bft-tr%e1%ba%afng-hi%e1%bb%87u-qu%e1%ba%a3-nh%e1%ba%a5t-188b7975c3fd

×
×
  • Create New...