Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Loan (2024) Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu?

Kinh Nghiệm đi Du lịch Đài Loan? các điểm du lịch nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch đài loan? Nên đi tour Đài Loan tại thời điểm nào? Xem bài viết để tìm lời giải đáp nhé
Du lịch Đài Loan và khám phá những cái "nhất" như Tháp 101 cao nhất thế giới, chùa Phật Quang với tượng phật vàng lớn nhất khu vực, bảo tàng Cổ cung là một trong 4 bảo tàng lớn nhất thế giới... là trải nghiệm tuyệt vời cho bất cứ ai đam mê du lịch. Thời gian qua vì một số sự kiện đáng tiếc xảy mà mà chính sách visa cho công dân Việt Nam bị thắt chặt hơn, gây ra tâm lý e ngại. Tin vui cho những ai đang lên kế hoạch đi tour Đài Loan là chính phủ nước này vừa thông báo sẽ tiếp tục cấp thị thực (visa) Quan Hồng cho khách du lịch theo đoàn từ Việt Nam sau hơn hai tháng tạm ngưng. Từ ngày 15/3 tới, các công ty lữ hành có thể nộp hồ sơ xin visa cho khách đi tour Đài Loan với những quy định thắt chặt hơn. 
tour đài loan

Xuôi theo dòng chảy của thời gian, Đài Loan vẫn giữ riêng cho mình những nét đẹp hoài cổ, nên thơ giữa nhịp sống hiện đại. Nét đẹp ấy hiện lên một cách dịu dàng, e ấp tựa như một nàng thiếu nữ, không quá nổi bật và ấn tượng nhưng cũng đủ để thu hút mọi ánh nhìn của du khách đi tour Đài Loan từ Sài Gòn. Vậy tại sao bạn không chọn tour du lịch Đài Loan để có dịp khám phá trọn vẹn vẻ đẹp ở nơi đây. Hãy tham gia tour Đài Loan giá rẻ tại Kỳ Nghỉ Đông Dương để có những trải nghiệm thú vị tại mảnh đất thơ mộng này nhé! 

Vài nét về hòn đảo Đài Loan xinh đẹp

Được mệnh danh là đất nước của những hòn đảo, Đài Loan nằm cạnh bờ biển Đông Nam lục địa Trung Hoa, giáp với Thái Bình Dương, vì vậy nơi đây sở hữu hơn 20 hòn đảo thơ mộng. Có lẽ đây chính là điểm đặc biệt tạo nên sự thu hút đối với du khách đi tour du lịch Đài Loan . Bên cạnh những hòn đảo thơ mộng, Đài Loan còn được tạo hóa ban tặng cho những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, với những thung lũng xanh ngát, những dãy núi hùng vĩ kéo dài đến tận chân mây, tất cả đã hòa quyện và tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Tựa như những nét chấm phá độc đáo của một danh họa tài ba nào đó. Chỉ khi nào đi tour Đài Loan từ TP. Hồ Chí Minh đặt chân đến nơi đây du khách mới có thể cảm nhận được trọn vẹn khung cảnh ngoạn mục ở nơi đây, bởi không có từ ngữ nào có thể diễn tả được hết vẻ đẹp của mảnh đất này.
tour đài loan từ hà nội

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Đài Loan

Giao mùa thường từ tháng 9 đến tháng 10 hoặc tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm tốt nhất để đặt chân đến các hòn đảo của Đài Loan và bạn có thể sẽ tìm thấy được những chương trình ưu đãi giữa tuần dành cho các dịch vụ lưu trú. Vào mùa cao điểm, các dịch vụ du lịch sẽ tăng giá so với ngày thường, đặc biệt là vào tháng 7 và tháng 8, cũng như thời điểm Tết Nguyên Đán hay tối thứ 7 hàng tuần, thậm chí ngay cả vào mùa mưa bão vào tháng 6. Từ tháng 1 đến tháng 4 thì một số nơi ở Đài Loan có hoa anh đào nở rộ tạo nên những phong cảnh tuyệt đẹp.
 

Chỉ cần từ 7 đến 10 ngày là bạn có thể khám phá được hầu hết những nơi cần phải đến ở Đài Loan, tuy nhiên tùy thuộc vào thời gian và điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn lịch trình phù hợp. Hai thành phố lớn nhất và cũng là trung tâm thu hút khách du lịch Đài Loan là Đài Bắc và Cao Hùng; từ hai thành phố này bạn dễ dàng đi tới những nơi khác. Một lịch trình tour Đài Loan phù hợp bạn có thể tham khảo là Đài Trung – Cao Hùng – Đài Bắc trong 5 ngày 4 đêm.

Cũng giống như các nước Châu Á khác, khí hậu ở Đài Loan được chia thành 4 mùa xuân, hạ, thu, đông vào mỗi mùa khí hậu có những nét đặc trưng riêng. Và mỗi mùa cảnh sắc nơi đây lại khoác lên một chiếc áo mới và toát nên một nét đẹp rất riêng hớp hồn mọi du khách đến thăm.

Mùa xuân – Say đắm với muôn hoa đua nở

Mùa xuân, khoảng từ tháng 3 đến tháng 4 hàng năm là thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống, nếu bạn là một người yêu văn hóa Đài Loan thì đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Đài Loan vào thời điểm này nhé, chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn đấy. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội thả đèn trời tại làng cổ Thập Phần được diễn ra vào những ngày đầu xuân, những chiếc đèn lồng được thắp sáng và thả lên trời với ước nguyện cầu cho một năm mới may mắn và bình an. Ngước lên trời đêm ngắm nhìn những chiếc đèn lung linh như thắp sáng trên bầu trời cao, tạo nên một khung cảnh thật huyền ảo.

Không chỉ được hòa mình vào không gian đậm chất cổ xưa của các lễ hội truyền thống, du khách còn được chiêm ngưỡng muôn hoa khoe sắc. Khi những tia nắng xuân bắt đầu ánh lên, những chồi non mơn mởn e ấp chớm nở những cánh hoa xinh, như một nàng tiên thức giấc sau một mùa đông dài và khoác trên mình bộ cánh lộng lẫy với những gam màu đỏ, vàng, hồng quyến rũ. Dạo bước trên những con đường ở Đài Loan, dưới những hàng cây hoa anh đào hồng thắm, thinh thoảng những cơn gió nhè nhẹ thổi cuốn theo những cánh hoa anh đào mong mảnh, vẽ nên một khung cảnh thật lãng mạn và thơ mộng. Khiến cho trái tim của du khách khó tính nhất cũng phải “tan chảy” bởi khung cảnh ở nơi đây,…

Mùa hạ - Hòa mình với biển xanh 

Mùa hạ từ tháng 5 đến tháng 9, tiết trời mùa hạ ở Đài Loan khá nóng và độ ẩm cao hơn so với Việt Nam, tuy nhiên nếu bạn đang có ý định đi du lịch Đài Loan vào thời điểm cũng không cần quá lo lắng. Bởi đây là thời điểm tuyệt nhất để có thể hòa mình vào làn nước xanh, mát trên những hòn đảo xinh đẹp bao quanh Đài Loan đấy. Ghé thăm khu vực phía Đông ở Đài Loan, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn những bãi biển xanh rì rào hòa cùng nền trời xanh cao rộng, một khung cảnh tuyệt đẹp!

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn khi đi du lịch Đài Loan vào mùa hè đó là đừng quên mang theo ô hoặc áo mưa, bởi đây là thời điểm xuất hiện những cơn mưa giông bất chợt, hãy cẩn thận kẻo bị ướt nhé!

Mùa thu – Dịu dàng, lãng mạn

Mùa thu từ tháng 10 đến tháng 11 có lẽ là thời điểm đẹp nhất ở Đài Loan, khi những tia nắng gay gắt của mùa hạ đã dần tắt thay vào đó là những cơn gió se lạnh, cuốn theo hương sắc của đất trời vào thu. Thu sang, vạn vật như được khoác trên mình một chiếc áo mới, những tán cây Phong vàng rực như điểm tô cho đất trời vào thu trở nên rực rỡ và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Tiết trời vào thu khá dễ chịu, rất thích hợp để du khách có thể thoải mái khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn hay thỏa sức vui chơi tại nơi đây. Đi tour du lịch Đài Loan giá rẻ vào mùa thu, sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình của mình đấy!

Mùa đông – ngắm nhìn chiếc áo “trắng tinh” phủ kín xứ Đài

Nếu bạn nghĩ mùa đông thật lãnh lẽo và thật ảm đảm thì mùa đông ở xứ Đài sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy. Mùa đông ở Đài Loan kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm, cả thành phố khoác lên mình một chiếc áo mới trắng tinh. Một trong những trải nghiệm thú vị nhất định phải thử khi ghé thăm xứ Đài vào mùa đông đó là leo núi tuyết. Đặt chân lên những đỉnh núi trắng xóa, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và lãng mạn. 

Những điểm đến hấp dẫn nhất tại Đài Loan

Đài Loan được biết đến là nơi giao thoa giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại, sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo và hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, phong phú, nơi đây đã đón hàng ngàn lượt du khách đi tour Đài Loan ghé thăm. Nếu có dịp đến với Đài Loan du khách du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những địa điểm du lịch dưới đây:

Ngôi làng cổ Cửu Phần (Jiufen)

jiufen

Ngôi làng nhỏ trên vách núi nhìn ra bờ biển Đông Đài Loan là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan. Từng là nơi người ta đổ xô đến đào vàng, ngày nay, khu mỏ đã đóng cửa, Jiufen được tu sửa và đón tiếp du khách với những trà quán thanh bình, những cửa hàng, quán bar, phòng triển lãm rải rác khắp nơi. Đặt chân đến Jiufen, bạn sẽ được thả hồn theo làn sương mù giăng mắc khắp nơi tạo nên một khung cảnh thiên nhiên huyền ảo. Đặc biệt, bạn còn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh từ biển khơi xanh thẳm và phóng tầm mắt ra xa ngắm mây trời, non nước hữu tình.

Nằm gần thành phố cảng Cao Hùng, làng cổ Cửu Phần sở hữu khung cảnh hoài cổ thơ mộng, tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Đây là một trong những ngôi làng có tuổi đời lớn nhất ở Đài Loan, ngôi làng được xây dựng và nằm dọc trên lưng núi, có lẽ vị trí đặc biệt này đã thu hút không ít du khách ghé thăm nơi đây.

Để đến thăm ngôi làng du khách sẽ phải đi xe bus từ Đài Bắc đến cảng Cao Hùng, xe sẽ dừng lại ở dưới chân núi và du khách phải đi bộ vào trong làng. Men theo những bậc thang đá, lối đi duy nhất vào trong ngôi làng, dọc con đường du khách sẽ có dịp ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thanh bình. Đặt chân đến làng cổ Cửu Phần du khách sẽ được lạc vào không gian huyền ảo, mơ hồ với màn sương mỏng phủ kín bao trùm lên những ngôi nhà cổ dọc 2 bên làng, phía xa xa là bóng dáng của những dãy núi  một khung cảnh ngỡ chỉ có trong những câu chuyện cổ tích giờ đây đang hiện ra trước mặt bạn, sẽ không có từ ngữ nào có thể diễn tả được hết khung cảnh nơi đây, hãy đi tour Đài Loan giá rẻ để có những cảm nhận chân thực nhất về làng cổ Cửu Phần.

Khi màn đêm buông xuống ngôi làng như được thắp sáng bởi những ánh đèn rực rỡ, đừng quên thưởng thức những món ăn truyền thống do chính người dân ở ngôi làng chế biến như món heitang gao, yuwan,… bạn sẽ cảm thấy chúng rất tuyệt đấy.

Tòa nhà Taipei 101

Tòa nhà Taipei 101 ở quận Xinyi, thành phố Đài Bắc cao khoảng 509 m và có tổng cộng 101 tầng là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Đài Loan. Ở thời điểm năm 2004, nó được mệnh danh là tòa nhà cao nhất thế giới và danh hiệu đó được giữ vững cho đến tận năm 2010 khi toà tháp Buri Khalifa xuất hiện.
 
tour du lịch đài loan

Tòa tháp này có 2 thang máy vận hành với tốc độ 16.83m/giây, du khách đi tầng 5 của tòa tháp lên đến tầng 89 chỉ với 37 giây. Là hình ảnh biểu tượng của Đài Loan nên dễ hiểu vì sao du khách đi tour Đài Loan đều không quên lưu lại những hình ảnh với tòa nhà này.

Được coi là biểu tượng của Đài Loan, Taipei được biết đến là niềm tự hào của người dân Đài Loan và đây cũng chính là công trình kiến trúc đưa Đài Loan ra thế giới. Tòa nhà đã được trao giải Emporis – Tòa nhà chọc trời cao nhất và được Mỹ đánh giá là 1 trong 7 kỳ quan mới của thế giới.

Bạn có biết để xấy dựng công trình kiến trúc độc đáo này Đài Loan đã đầu tư đến hơn 1,7 tỷ USD và mất đến 5 năm để xây dựng, với 101 tầng tòa nhà cao 509m so với mặt đất. Nhìn từ xa tòa nhà có hình dáng như một cây tre cao với 8 đốt với ý nghĩa biểu thị cho sự phát triển và thịnh vượng của đất nước. Theo quan niệm của người Trung Hoa số 8 là con số may mắn, tượng trưng cho sự phồn vinh, may mắn.

Bước vào bên trong tòa nhà, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự rộng lớn cũng như đồ sộ của công trình kiến trúc này. Để xây dựng được 101 tầng, các kiến trúc sư đã phải thiết kế sâu dưới lòng đất là 5 tầng hầm để làm nền cho tòa nhà và dùng 380 cây cọc bê tông để làm trụ giữ vững cho 101 tầng vươn lên cao.

Giữa tầng 88 và 89 của tòa nhà là một quả cầu kim loại khổng lồ nặng 660 tấn , đóng vai trò giữ cân bằng cho tòa nhà, giúp Taipei đứng vững trước những trận cuồng phong với tốc độ gió 60m/s hay những trận địa chất lên đến 7 độ Richter. 

Đứng từ trên tầng cao nhất của tòa nhà bạn sẽ thấy cả thành phố Đài Bắc được thu nhỏ trong tầm mắt. Nếu bạn muốn ngắm nhìn một Đài Bắc lung linh, huyền ảo và thơ mộng thì hãy đến thăm tòa nhà vào buổi tối, chắc chắn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi khung cảnh nơi đây.

Vườn quốc gia Dương Minh Sơn

Là 1 trong 8 vườn quốc gia lớn nhất ở Đài Loan, Dương Minh Sơn tọa lạc ở thành phố Đài Bắc, sở hữu địa hình núi lửa đan xen với thảm thực vật xanh ngát với những thung lũng mênh mông đem đến cho du khách đi tour Đài Loan từ Hà Nội những trải nghiệm vô cùng thú vị ở nơi đây.

Điểm nhấn của công viên đó chính là chiếc đồng hồ khổng lồ được làm bằng hoa tươi được đặt ngay cổng chính của công viên. Với đường kính 22 feet, chiếc đồng hồ được thay đổi theo mùa của các loài hoa, đặc biệt hơn nó chạy bằng cơ và phát nhạc theo từng khung giờ, thật thú vị đúng không nào?
Với diện tích hơn 11.338 ha bao gồm 20 ngọn núi lửa có độ cao từ 200m đến 1120m đã làm nên điểm đặc biệt thu hút du khách đến tham quan. Bởi nó chỉ cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 1 giờ đi xe bus, trên đường đi du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng khung cảnh 2 bên đường vô cùng đẹp.
Điểm nổi bật ở Dương Minh Sơn đó chính là thảm thực vật đa dạng phong phú với những cánh đồng cỏ lau bạt ngàn, hay những rừng hoa đỗ quyên, mẫu đơn, loa kèn, anh đào,...rực rỡ. Bởi ở đây lượng mưa hàng năm khá cao với 4000mm, tạo điều kiện cho hơn 1224 loài thực vật phát triển tươi tốt.
Nếu có dịp ghé thăm Dương Minh Sơn vào mùa xuân, bạn sẽ được chìm đắm trong sắc hoa anh đào rực rỡ được trồng trên các dãy núi xung quanh vườn quốc gia. Có đến 100 loại hoa đào được trồng xung quanh khu vườn với đủ gam màu khác nhau hồng, đỏ,… tạo nên một bức tranh ngày xuân lộng lẫy và tràn đầy sức sống.

Miếu Văn Võ

Nằm soi bóng bên hồ Nhật Nguyệt, Đài Trung, Văn Võ Miếu hiện lên đầy uy nghiêm và tôn kính. Là một trong những nơi thờ Quan Công và Khổng Tử nổi tiếng nhất Đài Loan. Ghé thăm ngôi đền bạn sẽ không khỏi “choáng ngợp” trước sự đồ sộ của khuôn viên đền khá rộng lớn và được trải dải trên triền đồi từ thấp đến cao. Với quan niệm thời xưa trọng văn khinh võ, nên Văn Miếu được xây ở trên cao còn Võ Miếu được xây ở dưới chân đồi.
tour đài loan giá rẻ
Miếu Văn Võ

Tuy nhiên hai công trình này đều được xây theo phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo, nhìn từ bên ngoài du khách sẽ thấy ngôi đền có nét kiến trúc khá giống với kiến trúc Trung Hoa với mái ngói đỏ uốn cong và dát vàng. Nhưng bên trong được bày trí và thiết kế theo phong cách kiến trúc đền chùa của Đài Loan, các hoa văn chạm chổ trên cửa chính hay các ô cửa sổ đều được các nghệ nhân điêu khắc rất tỉ mỉ.

Đặt chân đến Văn Võ Miếu du khách sẽ cảm thấy tâm hồn mình vô cùng thanh tịnh và an yên. Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên trong màn khói hương lan tỏa, khiến bạn ngỡ như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh…

 

Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) là hồ nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan với diện tích 7.73km³, nằm ở độ cao 748 m so với mực nước biển, nơi sâu nhất là 27 m. Sở dĩ hồ có tên gọi như vậy vì phía Đông của hồ giống như mặt trời trong khi phía Tây lại giống với mặt trăng.

Nơi đây, mỗi mùa một vẻ. Mùa xuân, hoa đào nở rợp lối đi lên núi. Trời lạnh lây phây, thêm hoa dã quỳ vàng ven hồ, mây trời hồ Nhật Nguyệt xanh trong, thoáng đãng khiến người ta không khỏi nao lòng khi đi thuyền ra hòn đảo Lalu ở giữa hồ.
 
sun moon lake

Mùa thu, trăng tròn vạnh chiếu xuống hồ nước đang phủ một lớp sương mỏng khiến cảnh như thực như hư say mê lòng người. Sau những phút giây miên man và đắm chìm trong vẻ đẹp của sông núi, các bạn có thể đi xung quanh hồ để tham quan các địa điểm thú vị khác như miếu Văn Võ, nơi thờ Quan Công và đức Khổng Tử.

Sở hữu vẻ đẹp nên thơ hữu tình, Nhật Nguyệt Đàm đã làm say đắm biết bao trái tim du khách, vẻ thơ mộng của hồ nước kết hợp với những nét kiến trúc cổ kính của Trung Hoa nằm hai bên hồ đã tạo nên một nét đẹp rất riêng cho hồ Nhật Nguyệt. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ, điểm tô vào đó là sắc hoa dã quỳ vàng rực một góc Nhật Nguyệt Đàm, tất cả đã hòa quyện và tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình giữa non nước mây trời, một cảnh sắc đẹp đến nao lòng!

Thời điểm tuyệt nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh lãng mạn và quyến rũ tại hồ Nhật Nguyệt đó chính là khi hoàng hôn buông xuống, khi những tia nắng cuối ngày dần tắt, nước hồ như được nhuộm một màu đỏ hồng, mặt trời dường như bị nuốt chửng dưới lòng Nhật Nguyệt, một khung cảnh khó có thể diễn tả hết được bằng lời…

Thác Thập Phần

shifen

Hòn đảo xinh đẹp này có một thác nước được mệnh danh Niagara phiên bản châu Á, dù không hùng vĩ và trải dài trên hai quốc gia như “bản gốc”, thác nước Shi Fen vẫn là một trong những nơi không nên bỏ lỡ để tham quan. Để ngắm nhìn Shi Fen, bạn sẽ phải bước qua một cây cầu cheo leo. Chiều cao thác nước khoảng 20 m và rộng 40 m, đây là thác nước rộng nhất Đài Loan, nằm ở thượng nguồn sông Keelung.

Ximending

ximending
Ximending, nằm ở phía Tây thành phố Đài Bắc, là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất. Nó nổi tiếng vì sự đa dạng các hoạt động giải trí, vui chơi dành cho giới trẻ. Lang thang dọc đường đi bộ Ximending, bạn sẽ tìm thấy bất cứ điều gì mà bạn thích từ các cửa hàng quần áo thời trang và phụ kiện của Trung Quốc, Nhật Bản và các nước phương Tây, đến những món ăn nhẹ như món bánh tráng gạo, thịt lợn om, bún bò, bánh chiên, trà bong bóng…

Phật Quang Sơn Tự

Nằm ở thành phố Cao Hùng, Phật Quang Sơn, một địa điểm thờ phụng Phật Giáo mang tầm vóc quốc tế, chính là ngôi chùa lớn nhất Đài Loan. Được khánh thành năm 2011, Phật Quang Sơn là công trình kiến trúc tiêu biểu, đại diện cho sự giao thoa giữa các yếu tố hiện đại và truyền thống, cổ kim đông tây của Đài Loan. Bức tượng Phật Quang đặt sau chính điện là biểu tượng của ngôi chùa này. Tượng cao 108 mét, được đúc bằng 1872 tấn đồng, hiện là pho tượng đồng cao nhất thế giới.
 
phat son quang tu
 

Đài Loan không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc hiện đại mà còn là nơi lưu giữ những công trình kiến trúc Phật Giáo cổ kính. Một trong những công trình kiến trúc Phật giáo nổi tiếng nhất định phải ghé thăm khi đến Đài Loan đó là Phật Quang Sơn Tự nơi được mệnh danh là kinh đô Phật giáo của xứ Đài.

Nằm ở làng Đại Thọ, Cao Hùng ngôi chùa đã thu hút không ít du khách và phật tử thập phương đến thăm. Đặt chân đến nơi đây du khách sẽ được thả hồn vào không gian thanh tĩnh và linh thiêng nơi cửa Phật, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự đồ sộ của ngôi chùa cổ này.

Với hơn 1 tòa điện chính và 20 tòa tháp trên khuôn viên rộng 100ha tất cả đều được xây theo phong cách kiến trúc Phật giáo Đài Loan. Để đến thăm điện chính, du khách sẽ phải đi qua Chánh Quán – đây chính là con đường dẫn lối đến cõi Phật, dạo bước trên con đường này bạn sẽ cảm nhận được không gian thanh tịnh ở nơi đây, đi hết con đường bạn sẽ thấy một quảng trường rộng lớn với bức tượng “Phật Quang Đại Phật” khổng lồ được đúc bằng đồng, với độ cao 108m – đây cũng là bức tượng đồng cao nhất thế giới. Bức tượng Phật mỉm cười ngồi thiền giữa bầu trời xanh, đem đến cho du khách cảm giác trong lòng mình thấy thanh thản, không còn những lo âu, muộn phiền của ngày thường. Bên trong thân của bức tượng lưu giữ 100 vạn bản Tâm Kinh do hàng tram người chép tay, để thể hiện sự tôn kính của Phật tử với Đức Phật. 

Điện chính là nơi lưu giữ báu vật của Phật Quang Sơn Tự đó chính là xá lợi của Đức Phật, không ít Phật tử đã không quản khó khăn đường xá để được đặt chân đến nơi đây chiêm ngưỡng viên xá lợi quý báu này. Dạo quanh khuôn viên ngôi chùa du khách sẽ bắt gặp hàng tram bức tượng lớn, nhỏ được dát vàng và đặt ở các khu vực trong chùa. Đây chính là nơi lưu giữ và truyền bá văn hóa tín ngưỡng Phật giáo của người dân Đài Loan.

Alishan

Alishan nằm ở giữa phía Đông của Đài Loan, trải dài trên bốn thị trấn: Fanlu, Zhuqi, Mi Sơn và Alishan; có tổng diện tích 41.520 ha trải dài trên 18 ngọn đồi. Ở đây có tháp Hill cao khoảng 2.663 mét. Khu vườn quốc gia rộng lớn này sở hữu khung cảnh đẹp huyền ảo với ánh bình minh lộng lẫy; những đoàn tàu cổ màu đỏ gạch chạy xuyên rừng, những cung đường đi bộ leo núi quanh co, những đồi chè bạt ngàn hay những bản làng thanh bình của các bộ tộc… Tất cả đều có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với du khách, đặc biệt là những tâm hồn yêu mến thiên nhiên và đam mê khám phá. Ngoài ra, sẽ là một thiếu sót nếu như không dành thời gian thưởng thức chén trà đặc sản hay ghé thăm bản làng của bộ tộc Tsou bản địa ở Alishan.

Công viên địa chất Yeliu (Dã Liễu)

Nếu bạn muốn khám phá hệ thống địa chất ngàn năm tuổi của Đài Loan thì đừng quên ghé thăm Công viên địa chất Yeliu. Tọa lạc tại thành phố Đài Bắc thơ mộng, công viên địa chất này sở hữu cho mình một nét đẹp hoang sơ, nhưng vô cùng quyến rũ. Bởi đây là nơi hình thành những phiến đá hóa thạch với những hình dáng vô cùng độc đáo, đó là sự bào mòn của nước biển với hệ thống địa chất qua hàng ngàn năm. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi bắt gặp những tảng đá có hình cây nấm, ngọc trai, con voi, quả dứa,…Phía xa xa là bờ biển xanh ngát với những con sóng dữ dội đang ngày đêm góp phần tạo nên những phiến đá có hình thù độc đáo.

Nông trại Cingjing Farm

Không cần phải đến Thụy Sĩ để chơi đùa với những chú cừu trắng và chiêm ngưỡng những cối xay gió khổng lồ trên những cánh đồng xanh rộng lớn, bởi ngay tại Đài Loan bạn cũng có thể tận hưởng không gian tuyệt vời ấy ngay tại Cingjing Farm.

Nông trại cừu Cingjing Farm được mệnh danh là “Thụy Sĩ thu nhỏ” tọa lạc ngay trong Đài Trung. Với những đàn cừu trắng muốt đang thong dong trên thảo nguyên rộng lớn, dưới những chiếc cối xay gió – hình ảnh đặc trưng của trời Âu. Xung quanh thảo nguyên là những công trình kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu trong ngôi làng Cingjing Mist Plaza nằm ở phía Nam nông trại. Sân khấu Cingjing Horsemanship Show Stage sẽ là địa điểm thú vị cho những ai thích đua ngựa, tại đây du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đua ngựa vô cùng hấp dẫn. 

Ghé thăm trang trại, du khách đi tour du lịch Đài Loan từ Tp HCM sẽ được thả hồn vào không gian bao la rộng lớn với nền trời xanh, cao rộng tất cả đã hòa quyện với nhau và tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng và hữu tình.

Dòng sông Tình 

Chảy qua trung tâm thành phố Cao Hùng, sông Tình đã trở thành con sông nổi tiếng nhất xứ Đài. Dòng sông thường là nơi luu tới của các cặp đôi yêu nhau, nó như minh chứng cho tình yêu của họ có lẽ vì vậy dòng sông được đặt cho cái tên rất lãng mạn đó là “Dòng sông tình yêu”.

Sở hữu khung cảnh thơ mộng, nơi đây là điểm đến của rất nhiều bạn trẻ. Dọc hai bên bờ là những hàng cây xanh mát, đem đến cho du khách một không gian tươi mát vô cùng dễ chịu.

Bất cứ thời điểm nào dòng sông cũng khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ và vô cùng quyến rũ. Khi mặt trời lên những tia nắng lấp lánh chiếu xuống mặt nước tạo nên thứ ánh sáng lấp lánh tựa như những viên kim cương. Chiều tà buông xuống, nước dòng sông như được nhuộm màu đỏ của ánh hoàng hôn vẽ nên một khung cảnh thật thơ mộng và huyền bí. Nếu có nhiều thời gian, bạn hãy thuê một chiếc tàu nhỏ lênh đênh trên dòng sông và ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh lãng mạn hai bên bờ sông duyên dáng.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Là quảng trường lớn nhất ở Đài Loan, đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch đã thu hút không ít du khách đi tour Đài Loan giá rẻ từ Hà Nội đến thăm. Để thể hiện niềm tôn kính với nhà lãnh đạo quân sự và chính trị của chính phủ Trung Hoa Dân Quốc, chính quyền đã cho xây dựng khu tưởng niệm và mở cửa đón du khách.

Với diện tích rộng lớn và sự đồ sộ, lộng lẫy chỉ cần đứng từ xa du khách đã có thể nhìn thấy đài tượng niệm. Công trình kiến trúc này được thiết kế theo phong cách Trung Hoa với bức tường cổng vào được xây bằng đá cẩm thạch trắng vững chắc. Nhà tưởng niệm được xây bằng đá trắng với những mái ngói màu xanh cong vút – một trong những nét đặc trưng của kiến trúc Trung Hoa.

Để bước vào bên trong nhà tưởng niệm du khách sẽ phải leo 89 bậc thang tượng trưng cho cuộc đời Tưởng Giới Thạch. Nằm ở trung tâm nhà tưởng niệm là bức tượng nhà lãnh đạo vĩ đại Tưởng Giới Thạch ngồi uy nghiêm, phía dưới là lư hương luôn nghi ngút khói trắng. Bước vào bên trong du khách sẽ được chiêm ngưỡng những giá trị lịch sử được lưu giữ qua những kỉ vật của nhà lãnh đạo Tưởng Giới Thạch như: huân huy chương, quốc phục, những bức tranh cổ,… tất cả đều toát lên những giá trị lịch sử, văn hóa của Trung Hoa thế kỉ 20.

Nằm cạnh hai bên nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch đó là nhà hát Opera Quốc gia và Trung tâm Hòa nhạc Quốc gia của Đài Loan, đây là nơi diễn ra những biểu diễn hoành tráng với các nghệ sĩ nổi tiếng. 

Bạn hãy dành thời gian để thư giãn bên ngoài sân quảng trường với những khu vườn xanh mát được thiết kế vô cùng đẹp mắt. Lắng nghe tiếng thác nước chảy rì rào, hay dạo bước qua cây cầu nhỏ bắc qua hai bên hồ sẽ khiến bạn cảm thấy nơi đây thật bình yên.

Công viên Kenting

Một trong những địa điểm nhất định phải đến khi đi tour du lịch Đài Loan đó là công viên quốc gia Kenting. Một trong những công viên sở hữu những cảnh sắc tuyệt đẹp với hệ thống núi rừng hùng vĩ hòa quyện với những hồ nước thơ mộng và bãi biển xanh, chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ ở nơi đây.
Với diện tích 33km2, đường bờ biển kéo dài 152km2 và 181km2 là đất liền, Kenting sở hữu một hệ sinh thái đa dạng và phong phú, đây cũng là ngôi nhà chung của hơn 1200 loài thực vật nhiệt đới và các động vật quý hiếm như chim, động vật có vú, lưỡng cư, các loài bướm quý hiếm.
Bên khu rừng nhiệt đới xanh mát là bờ biển dài với làn nước biển xanh trong vắt, đứng từ trên bạn có thể ngắm nhìn được những rạn san hô đủ màu sắc như điểm tô cho bãi biển thêm phần rực rỡ và lộng lẫy hơn.

Nếu đến thăm công viên quốc gia Kengting và dịp tháng 4 du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia sự kiện “Spring Sceam” – Lễ hội nhạc rock lớn nhất Đài Loan, với sự góp mặt của các nghệ sĩ nhạc rock nổi tiếng trên thế giới. Tham gia sự kiện bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt của âm nhạc, chắc chắn đây sẽ là một trải  nghiệm không bao giờ quên trong chuyến hành trình khám phá Đài Loan của bạn đấy.

Những khu chợ đêm náo nhiệt

Những khu chợ đêm nhộn nhịp và náo nhiệt đã góp phần làm nên một nét đẹp văn hóa của Đài Loan. Ghé thăm những khu chợ du khách không chỉ được mua sắm thỏa thích với mức giá vô cùng hợp lí mà còn có dịp khám phá ẩm thực đường phố qua các món ăn được bày bán ở chợ. Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương khám phá những khu chợ đêm nổi tiếng dưới đây:

Chợ đêm Huaxi

Là ngôi chợ đêm đêm đầu tiên được mở cửa để đón khách du lịch đi tour du lịch Đài Loan , nổi tiếng với những món ăn từ rắn vì vậy đến đây mà không thưởng thức những món ăn được chế biến từ rắn thì quả thật đáng tiếc. Những món ăn được du khách ưa thích nhất tại đây đó là: rượu rắn, súp rắn, mật rắn,...

Bên cạnh đó khu chợ còn có rất nhiều món ẩm thực đặc sắc khác như súp mực ống, mì lương,… tất cả đều được chế biến trực tiếp ngay tại chợ bạn có thể vừa thưởng thức ẩm thức và tận mắt xem họ chế biến những món ăn vô cùng hấp dẫn. 

Để thưởng thức trọn vẹn các món ăn ở đây bạn đừng quên chuẩn bị cho mình một chiếc bụng đói nhé.

Chợ đêm Raohe

Ngôi chợ tiếp theo nhất định phải đến thăm đó là chợ Raohe, với một diện tích không quá lớn, nhưng Raohe luôn tấp nập du khách đến thăm bởi xung quanh chợ bày bán hàng ngàn món đồ phụ kiện lấp lánh. Bạn cùng đừng quên thưởng thức 2 món ăn nổi tiếng ở khu chợ này đó là món bánh rán nhân thịt và món sườn ninh thuốc bắc nằm ngay ở cổng chợ, chỉ cần đi từ xa bạn đã ngửi thấy mùi thuốc bắc ngào ngạt, thơm nức mũi từ trong chợ bay ra.
Bên cạnh khu chợ đêm là ngôi đền cổ Ci You nơi thờ nữ thần biển, ngôi đền được xây cách đây hơn 100 năm với lối kiến trúc cổ của Đài Bắc, khi màn đêm buông xuống ngôi đền được thắp sáng bởi những ánh đèn và những ngọn nến lung linh tôn lên vẻ huyền bí của ngôi đền.

Chợ đêm Fengjia

Là khu chợ ẩm thực nổi tiếng nhất Đài Loan, du khách sẽ bị cuốn hút ngay từ khi bước vào cổng chợ bởi hương thơm của các món ăn đang được chế biến trên những chiếc bếp lửa hồng rực, cháy xèo xèo. Ở đây có hơn 100 gian hàng ẩm thực từ những món ăn truyền thống của Đài Loan đến các món ăn của Trung Quốc tất cả đều có ở khu chợ Fengjia. Một số món ăn nổi tiếng ở khu chợ đó là bạch tuộc, xúc xích cuộn, súp khoai môn, đậu hũ thối,… và đừng quên thưởng thức những ly trà sữa Đài Loan truyền thống ở đây nhé, bạn sẽ thấy chúng rất tuyệt đấy.

Chợ đêm Shilin

Shilin là khu chợ đêm lớn nhất Đài Bắc, khu chợ này mở cửa rất sớm từ 3h chiều và đóng cửa vào lúc 1h sáng, Shilin luôn đông đúc, náo nhiệt và nhộn nhịp từ lúc mở cửa cho đến khi các gian hàng đóng cửa. Với hơn 500 gian hàng bày bán đủ các mặt hàng như quần áo, giày dép, túi xách, trang sức, phụ kiện,… với mức giá vô cùng rẻ. Đặc biệt trong chợ còn có một khu phục vục ẩm thực riêng có tên gọi là Shilin Night Market ở đây có bàn ghế, chỗ ngồi sạch sẽ và máy lạnh mát rượi nữa đấy. Nếu bạn có ý định thưởng thức các món ăn ở đây nhưng không sợ hợp khẩu vị thì đừng lo lắng, bạn sẽ được ăn thử các món ăn trước khi mua, người bán hàng ở đây rất thân thiện, nếu muốn món ăn hợp với khẩu vị của mình bạn có thể nói với họ như giảm cay, hay thêm muối, thêm đường,… 

Đi du lịch Đài Loan mà không ghé thăm các khu chợ đêm thì quả thật là thiếu sót trong hành trình của bạn, hãy dành thời gian để khám phá trọn vẹn những khu chợ đêm náo nhiệt này nhé.

Một số lưu ý khác 

Đổi tiền

Đơn vị tiền tệ của Đài Loan là Đô La Đài Loan (NT$), bạn có thể mua ở các điểm giao dịch ngoại tệ ở Việt Nam trước khi đi nhưng cũng không nên đổi quá nhiều, sang bển gần như chỗ nào cũng có thể thanh toán thẻ, chỉ có mua vé tàu ở ga địa phương nhỏ, ăn uống đường phố họ mới không chấp nhận thẻ thôi. Ngoài ra bạn có thể mang USD từ nhà qua Đài Loan nếu có sẵn sẽ được tỷ giá tốt hơn, đổi ở sân bay hoặc các ngân hàng có niêm yết tỷ giá rõ ràng, một số ngân hàng có thể tham khảo như Chinatrust, Bank of Taiwan, Mega Bank. Chi tiêu ở Đài Loan đắt hơn mức trung bình của Đông Nam Á một chút.

Đồ ăn

Người Đài Loan ăn rất nhạt. Các món thường sẽ là mỳ với nước ninh xương, sủi cảo, v.v… được chế biến kiểu Hoa rất nhiều dầu mỡ, kể cả món luộc luôn. Ở Đài Loan không dùng nước mắm như mình mà sẽ dùng xì dầu cũng không đậm đà lắm. Những bạn nào quen ăn những món chế biến đậm đà như món Việt hay Thái thì đến Đài Loan có thể sẽ hơi khó ăn 1 chút. Với lại ở Đài rau cỏ rất đắt đỏ, chỉ có 1 cọng rau xanh xanh tổ điểm trên bát mỳ là chuyện rất ư là bình thường mà thường sẽ có thêm vài món đồ chua ăn kèm. 

Ổ cắm điện

Ổ cắm điện ở Đài Loan chỉ có 2 loại: 2 chân dẹt hoặc chạc ba, khá khác với chân cắm tròn như ở Việt Nam, các bạn lưu ý để mang theo đúng đầu sạc nhé. Nếu có lỡ quên cũng không sao, chỉ cần ra các cửa hàng tạp hóa như 7-11 lúc nào cũng có sẵn.

Tour du lịch Đài Loan tham khảo :

https://www.kynghidongduong.vn/tours/du-lich-dai-loan/

Tour Du Lịch Đài Loan Từ Sài Gòn (Tp HCM)

 

BAY HÀNG KHÔNG QUỐC GIA ĐÀI LOAN CI – AE  5 NGÀY 4 ĐÊM

AE 1858 SÀI GÒN – ĐÀI TRUNG: 11:20 – 15:35
CI 783 ĐÀI BẮC – SÀI GÒN: 14:20 – 16:45

NGÀY 1: TP.HCM - ĐÀI TRUNG v CAO HÙNG (Trưa, tối)   

Hướng Dẫn Viên đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục đáp chuyến bay đi Đài Loan. Đến sân bay Đài Trung, xe và HDV đón đoàn đưa Quý khách đến Cao Hùng. Quý khách dùng bữa tối.

Sau đó Đoàn tham quan Trạm tàu điện ngầm Mỹ Lệ -Formosa Boulevard. Bên trong nhà ga tàu điện ngầm Formosa Boulevard tại Cao Hùng là một công nghệ nghệ thuật bằng 4.500 tấm kính lớn nhất thế giới.

Đoàn tiếp tục tự do tham quan và thưởng thức các món hải sản thật hấp dẫn tại chợ đêm Lục Hợp.

Đoàn về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi. Hoặc tự do khám phá thành phố Cao Hùng về đêm.

NGÀY 2:  CAO HÙNG v GIA NGHĨA (Ăn sáng, trưa, tối)

Sau khi ăn sáng, Quý khách làm thủ tục trả phòng.

Quý khách  tham quan “Phật Quang Sơn Tự’’ được xem là “Thủ đô Phật Giáo Đài Nam”,là thánh địa Phật Giáo cực kỳ nổi tiếng với lối kiến trúc vô cùng hùng vĩ.Tại đây quý khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Amitabha bằng vàng cao 120 m cùng với 480 bức tượng Phật đứng xung quanh.

Đoàn tìm hiểu tham quan của hàng trang sức - đá quý.

Quý khách tiếp tục đến “Tháp Long Hổ”một trong ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Đài Loan. Sau đó Đoàn tham quan Hồ sen – Xuân Thu Các” là một di tích Đạo giáo thờ Quan Công. Nơi đây quí khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp truyền thống nằm ngay phía Tây của Đầm Liên Trì.

(DIY) - Đoàn trải nghiệm tự tay làm bánh dứa đặc sản Đài Loan tại  “Lâu đài Dứa Vàng Vigor Kobo’’ – Nhà máy Vigor Kobo là thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất các loại bánh nhân dứa ở Đài Loan.

Quý khách về Gia Nghĩa, nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi và tự do dạo phố về đêm.

NGÀY 3:   GIA NGHĨA v  ĐÀI TRUNG  (Ăn sáng, trưa, tối)

Sau khi ăn sáng, Quý khách làm thủ tục trả phòng khởi hành đi Đài Trung.

Quý khách tham quan khu Làng Cầu Vồng – làng Caihongjuan – Ngôi làng ban đầu được xây dựng là nơi cư ngụ tạm thời của những người lính vào những năm 40, 50 thế kỷ trước. Tuy nhiên sau khi giải phóng, những chiến sĩ này lại chọn đây là nơi an cư của họ và đã biến tấu các tác phẩm nghệ thuật lên vách tường tạo một không gian đầy màu sắc.

Đoàn dùng cơm trưa. Sau đó dừng chân thưởng thức trà Ô Long và chụp hình với các luống trà xanh mướt của người dân địa phương Nam Đầu.

Quý khách ngồi du thuyền tham quan “Nhật Nguyệt Đàm’’ - Hồ Nhật Nguyệt thuộc địa phận xã Yuchi huyện Nantou của miền Trung Đài Loan, Nhật Nguyệt Đàm là hồ nước tự nhiên lớn nhất vùng lãnh thổ này, với diện tích 7.73km2, nằm ở độ cao 748 m so với mực nước biển, nơi sâu nhất là 27m.

Đoàn tiếp tục tham quan Miếu Văn Võ

Đoàn tham quan và thưởng thức trà tại cửa hàng nấm Linh Chi đặc sản tại rừng núi Nam Đầu.

(BUFFET) Đoàn thưởng thức bữa tối Lẩu SHINYEHnổi tiếng  Đài Loan.

Đoàn tự do tham quan và mua sắm tại “chợ đêm Phùng Giáp’’, thưởng thức đặc sản Đài Loan tại chợ đêm.

Đoàn nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi và tự do dạo phố về đêm.

NGÀY 4: ĐÀI TRUNG  v  ĐÀI BẮC  (Ăn sáng, trưa, tối tự túc)                                                    

Sau khi ăn sáng, Quý khách làm thủ tục trả phòng khởi hành đi Đài Bắc.

Đoàn tham quan “Làng cổ Thập Phần’’ - Shifen nơi mọi người thường đến để thả thiên đăng, với thiết kế đậm chất Trung Hoa có đèn lồng đỏ treo cao, các hàng ăn, trà quán khắp nơi.

Thác nước thập phần

Đoàn tiếp tục tìm hiểu về Phong thủy - Tỳ Hưu.

Tiếp đó xe đưa Đoàn đến “tham quan Tòa Tháp Tapei 101’’ – niềm kiêu hãnh của Châu Á, được xây dựng vào năm 1999 và hoàn thành vào năm 2004. Taipei 101 được vinh dự nhận giải thưởng Tòa nhà chọc trời Emporis vào năm 2004. (Không bao gồm chi phí lên Tháp).

Buổi tối quý khách tự do dạo phố, mua sắm và thưởng thức bữa tối đặc sản tại  “phố Tây Môn Đình (Xi Men Ting)’’rực rỡ ánh đèn. 

Đoàn về khách sạn nghỉ đêm tại Đài Bắc.

NGÀY 5: ĐÀO VIÊN - TP.HCM (Ăn sáng, ăn trưa trên máy bay)      

Qúy khách dùng buffet sáng tại khách sạn.

Tham quan “Nhà Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch’’ - Nhà Tưởng Niệm Chung Chánh được xây dựng để tưởng nhớ ông Tưởng Giới Thạch. Tòa nhà được xây dựng với mái ngói cong, tường trắng gạch xanh cao 70m, bất kể du khách nhìn từ góc độ nào đều cảm nhận được sự hùng vĩ của ngôi nhà này.

Xe và HDV sẽ đưa quý khách ra sân bay để làm thủ tục bay về VN. Kết thúc chuyến đi tham quan 5 ngày 4 đêm tại Đài Loan.

Một vài trường hợp điểm đến có thể thay đổi tùy vào tình hình giao thông, thời tiết thực tế. HDV sẽ thông báo cho quý khách. Kính chúc quý khách một chuyến đi thật vui vẻ và bổ ích.

GIÁ TOUR BAO GỒM

1.       Vé máy bay quốc tế khứ hồi theo đoàn

2.       Visa theo đoàn xin miễn phí theo chính sách quan hồng

3.       Thuế sân bay 2 nước + thuế an ninh + phí xăng dầu.

4.       Tiêu chuẩn hành lý: Ký gửi 30kg/khách + xách tay 10 kg/khách.

5.       Khách sạn 3  sao, tiêu chuẩn 1 phòng 2 khách.

( Có thể ghép 3 khách 1 phòng theo yêu cầu hoặc trường hợp lẻ khách – sử dụng Extra bed)

6.        Các bữa ăn theo chương trình.

7.        Xe du lịch máy lạnh phục vụ theo chương trình.

8.        Vé tham quan theo chương trình.

9.        Hướng dẫn viên tiếng Việt đi theo đoàn suốt chương trình và hướng dẫn viên địa phương chuyên nghiệp tại Đài Loan.

10.      Bảo hiểm du lịch toàn cầu với mức bảo hiểm tối đa 10.000 USD/khách.

Quà tặng: bao da hộ chiếu + nón du lịch.

GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM

1.       Lệ phí làm hộ chiếu, visa tái nhập Việt Nam cho khách sử dụng hộ chiếu nước ngoài.

2.       Phụ thu phòng đơn: 3-5 triệu/khách/tour.

3.       Nước uống rượu bia trong những bữa ăn, chi phí điện thoại, giặt ủi, hành lý quá cước theo quy định hàng không.

4.       Chi phí dời ngày, đổi chặng bay, nâng hạng vé máy bay, phí ở phòng đơn và chi phí cá nhân của khách ngoài chương trình.

5.       Phí làm visa 50 USD - 70 USD nếu khách hàng không có hoặc không được chấp nhận visa tiên tiến hoặc bị từ chối visa đoàn

6.       Tiền bồi dưỡng cho hướng dẫn viên và tài xế địa phương: 600.000 đồng/khách - thu trước chuyến đi

Tour Đài Loan Từ Hà Nội 

NGÀY 1: HÀ NỘI – ĐÀI TRUNG : NHÀ HÁT OPERA – CAO HÙNG (Ăn  tối)

Xe và hướng dẫn viên công ty đón đoàn tại trung tâm Hà Nội ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay đi Đài Trung. Chuyến bay tham khảo: CI AE1856 (10h10 – 13h45). Đoàn đến Đài Loan Xe và HDV đón Quý khách đi tham quan Nhà hát Opera Đài Trung. Đây là nhà hát do kiến trúc sư Toyo Ito thiết kế, lấy ý tưởng từ “nhà hang”, “nhà lỗ” của loài người thời tiền sử, trở thành tòa kiến trúc tường uốn lượn, máng dốc độc đáo có một không hai trên thế giới. Do quá trình thi công vô cùng phức tạp nên được truyền thông quốc tế vinh danh nằm trong “9 biểu tượng thế giới mới”.

Sau đó, đoàn di chuyển đến thành phố Cao Hùng 

Đến Cao Hùng, đoàn đi ăn tối. Sau bữa tối, đoàn đến thăm Ga tàu điện ngầm Cao Hùng, một trong 8 tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới. Tàu điện ngầm Cao Hùng với kiến trúc hoa lệ, được làm bằng các tấm kính pha lê lớn nhiều màu sặc sỡ làm cho người xem cứ ngỡ đang đứng trước một ống kính vạn hoa khổng lồ. Bên trong nhà ga tàu điện ngầmlà một công trình nghệ thuật với 4.500 tấm kính lớn. Nhờ hiệu ứng kính vạn hoa đầy ấn tượng, khu vực nhà ga thực sự là điểm lý tưởng để tổ chức các lễ cưới.

NGÀY 2: CAO HÙNG: PHẬT QUANG SƠN – NAM ĐẦU: HỒ NHẬT NGUYỆT – MIẾU VĂN VÕ (Ăn sáng, trưa, tối)

Sau bữa sáng tại khách sạn, đoàn đi thăm Phật Quang Sơn, cái nôi của “Phật pháp nhân gian”, được mệnh danh là “kinh đô phật giáo Nam Đài”. Được khánh thành năm 2011, Phật Quang Sơn là công trình kiến trúc tiêu biểu, đại diện cho sự giao thoa giữa các yếu tố hiện đại và truyền thống, cổ kim đông tây của Đài Loan. Bức tượng Phật Quang đặt sau chính điện là biểu tượng của ngôi chùa này. Tượng cao 108 mét, được đúc bằng 1872 tấn đồng, hiện là pho tượng đồng cao nhất thế giới.

Mua sắm tại cửa hàng đá quý.

Rời thành phố Cao Hùng, đoàn di chuyển về thành phố Nam Đầu. Tham quan và chụp ảnh tại Hồ Nhật Nguyệt - đây là hồ nước thiên  nhiên lớn nhất Đài Loan với một hồ lớn và một hồ nhỏ liền nhau được bao bọc bởi màu xanh bạt ngàn của những dãy núi xung quanh, nơi đây đã từng là điểm nghỉ dưỡng ưng ý nhất của Tưởng Giới Thạch.
 

Phật Quang Sơn

Tham quan Văn Võ Miếulà nơi thờ Khổng Tử (Văn Miếu) và Quan Công (Võ Miếu) nằm ở bờ hồ phía bắc của Nhật Nguyệt Hồ, thuộc Đài Trung, là một trong những chùa nổi tiếng Đài LoanMiếu Văn Võ ấn tượng du khách bởi được xây dựng thành hệ thống kiến trúc bên triền đồi, trải dài từ thấp đến cao. Miếu Văn Võ bên hồ Nhật Nguyệt tuyệt đẹp tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo nhuốm màu linh thiêng.

Trên đường, đoàn mua sắm tại cửa hàng trà, linh chi. Ăn tối. Nghỉ đêm tại khách sạn ở Đài Trung.

NGÀY 3: ĐÀI TRUNG – ĐÀI BẮC: ĐÀI TƯỞNG NIỆM TƯỞNG GIỚI THẠCH – THÁP 101 (Ăn sáng, trưa, tối)

Sau bữa sáng tại khách sạn, đoàn di chuyển đến thành phố Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan. Đến Đài Bắc, đoàn đi thăm Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Đây là quảng trường hùng vĩ nhất trên diện tích 25 héc ta gồm cả đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, công viên Trung Chính, nhà hát kịch Quốc Gia, phòng hòa nhạc. Đây cũng là nơi vui chơi giải trí của người dân trong những ngày nghỉ.

Sau đó, đoàn đến thăm toà tháp 101. Đây là khu trung tâm hành chính, ngân hàng, thương mại với 101 tầng lầu, xây theo hình dạng măng tre cao sừng sững, được xem là tòa cao ốc cao nhất thế giới vào năm 2004, nơi có bán rất nhiều loại hàng hiệu nổi tiếng. Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đài Bắc và sử dụng thang máy nhanh nhất thế giới 37 giây/382m (khách tự mua vé lên tháp).


Tháp 101 tầng

Tham quan và tham dự lớp học làm bánh dứa đặc sản để tự tay làm nên những chiếc bánh dứa thơm ngon và trải nghiệm những giờ làm bánh đầy thú vị. Mua sắm tại cửa hàng miễn thuế.

Ăn tối. Nghỉ đêm tại khách sạn tại Đài Bắc.

NGÀY 4:  ĐÀI BẮC: CÔNG VIÊN DÃ LIỄU – LÀNG CỔ THẬP PHẦN  - THÁC NƯỚC THẬP PHẦN     (Ăn sáng, trưa, tối)

Sau bữa sáng, xe và HDV đón đoàn đi thăm quan Công viên Dã Liễu (Yehliu) - Yehliu Geopark là một nơi thú vị để du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc của thiên nhiên một cách sống động nhất: Đầu Nữ Hoàng (Queen’s Head), và đá Đầu Rồng (Head Dragon), hòn đá có dạng hình nến và ly kem. Những hòn đá ở Yehliu Geopark được hình thành bởi sự bào mòn, đục lổ và khoét rãnh do sóng biển tác động lên mặt đá qua một thời gian dài. Bãi đá Yehliucó thể được chia thành ba khu vực. Mỗi khu vực có một loạt các khối đá có hình thù đặc trưng riêng.

Sau đó, đoàn đến thăm Thác nước Thập Phần (Shifen Waterfall). Đây là một thác nước lớn nhất ở Đài Loan, được ví như bản sao của thác nước lớn nhất thế giới NIAGARA. Thác nằm ở thượng nguồn của dòng sông. Chiều cao thác khoảng 20m và rộng 40m, để xem được thác nước thì du khách phải leo lên cao và bước qua một cây cầu treo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thác nước trắng xóa đổ xuống mặt hồ rất hùng vĩ.


Thả đèn trời tại Thập Phần

Làng cổ Thập Phần (Shifen Old Street) với tuyến đường sắt cổ. Tại đây Quý khách cũng có thể tự tay viết những lời cầu nguyện lên đèn lồng và đốt nến để thả đèn lên trời, cầu may mắn, bình an. Tuyến đường sắt cổ được xây dựng để vận chuyển than, giờ đây, nó đã trở thành tuyến đường sắt du lịch đưa du khách đi dạo quanh thị trấn, vòng qua sườn núi. Du khách đến đây thường mua những đèn có nhiều màu sắc khác nhau để viết lên những điều ước của mình , Sau khi gửi gắm nguyện ước, có thể thả bộ dọc con đường cạnh đường ray để ngắm cảnh.

Mua sắm tại cửa hàng tỳ hưu.

Đoàn đến thăm quan và mua sắm tại Ximending. Đây không chỉ là trung tâm văn hóa của thành phố Đài Bắc mà còn là thiên đường mua sắm với các cửa hàng quần áo thời trang cùng hệ thống nhà hàng, câu lạc bộ, quán bar.

Ăn tối. Ngủ đêm tại khách sạn ở Đài Bắc

NGÀY 5:  ĐÀI TRUNG - ĐÀI BẮC  – HÀ NỘI  (Ăn sáng, trưa, ăn tối tự túc)

Sau bữa sáng, Quý khách làm thủ tục trả phòng khách sạn. Xe và Hướng dẫn viên đưa Quý khách ra sân bay Đào Viên.  Chuyến bay tham khảo CI 791T (08:25-10:35) về Hà Nội. Xe đưa Quý khách về điểm hẹn ban đầu. Kết thúc chương trình tour và hẹn gặp lại Quý khách trong chương trình du lịch sau.

(Thứ tự các điểm tham quan trong chương trình có thể thay đổi theo thực tế nhưng vẫn đảm bảo các điểm tham quan theo chương trình)

BÁO GIÁ TOUR TRỌN GÓI (ÁP DỤNG CHO ĐOÀN TRÊN 25 KHÁCH NGƯỜI LỚN):

 CHI TIẾT LIÊN HỆ: 0913351608

(*) Lưu ý: Giá trên chỉ áp dụng cho các đối tượng khách sau:

(1) Đăng ký và đặt cọc và hoàn thiện hồ sơ visa (hộ chiếu + 02 ảnh 4*6cm) trước 15 ngày làm việc so với ngày khởi hành.

(2) Khách có visa hết hạn trong vòng 10 năm so với ngày nhập cảnh của các nước Canada, Mỹ, Anh, Schengen, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc.

 Sau thời gian trên hoặc bị hệ thống Evisa đoàn từ chối vì lý do khách quan hoặc không đủ điều kiện làm Evisa, Quý khách vui lòng cộng thêm 1.200.000đ để làm visa lẻ thường (8 ngày làm việc) hoặc 1.800.000đ để làm visa lẻ gấp (4 ngày làm việc) và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu.

 

CHI TIẾT DỊCH VỤ:

GIÁ TOUR BAO GỒM

GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM

-   Vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội – Đài Loan - Hà Nội (bao gồm 7kg hành lý xách tay và 30kg hành lý ký gửi)

-   Thuế sân bay, bảo hiểm hàng không và phụ phí xăng dầu hàng không.

-   Các bữa ăn theo chương trình

-   Xe đưa đón sân bay tại Việt Nam

-   Phí visa nhập cảnh Đài Loan (cùng đi cùng về theo đoàn)

-   Vận chuyển và vé tham quan theo chương trình vào cửa 01 lần

-   Khách sạn 3* tiêu chuẩn Đài Loan (Phòng đôi, ba)

-   Hướng dẫn viên tiếng Việt suốt tuyến (đối với đoàn trên 15 người)

-   Chi phí thả đèn lồng tại phố cổ thập phần 4 người/đèn.

-   Bảo hiểm du lịch

-   Hộ chiếu (còn hạn 6 tháng)

-   Phụ phí phòng đơn

-   Nước uống (bia rượu trong bữa ăn), điện thoại, giặt ủi, hành lý quá cước theo quy định của hàng không, thuốc men, bệnh viện… và chi phí cá nhân của khách ngoài chương trình.

-   VAT theo quy định của nhà nước.

-   Tip HDV và lái xe: 5USD/khách/ngày

 

CHÍNH SÁCH TOUR TRẺ EM

-   Dưới 2 tuổi: 3.000.000đ (ngủ chung giường với bố mẹ)

-   Tư 2 tuổi đến 11 tuổi: 90% (ngủ chung giường với bố mẹ).

-   Từ 2 tuổi đến 11 tuổi tuổi: 100% giá tour (có chế độ giường riêng)

-   Từ 12 tuổi trở lên: 100% giá tour

-          Điểm shopping chỉ định trong chương trình: Linh Chi, Tỳ Hưu, Đặc sản địa phương, trà xanh, hàng cao cấp. Nếu quý khách bỏ điểm sẽ phụ thu theo quy định phụ thu 30usd/điểm.

HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ CHO CHUYẾN ĐI ĐÀI LOAN NHƯ SAU:

a, Ảnh chụp mặt thông tin hộ chiếu theo mẫu đính kèm phía dưới 

b, Ảnh chụp chân dung theo mẫu đính kèm phía dưới (dùng điện thoại đứng sát tường trắng chụp, ảnh chụp thẳng mặt, tóc vén qua tai, không đeo kính).

c, BẢN KHAI THÔNG TIN CÁ NHÂN VISA ĐÀI LOAN (bắt buộc khai đầy đủ thông tin cá nhân) 

1.    Họ và tên:………………………………Ngày tháng năm sinh ………….        Giới tính ............

2.    Tình trạng hôn nhân: ……………………

3.    Số điện thoại di động: ………………………………………………………………

4.    Email (nếu có):………………………………………………………………………………

5.    Nghề nghiệp:…………………………………………………………………………………

6.    Chức vụ: ……………………………………………………………………………………

7.    Tên công ty/ cơ quan (nếu là học sinh/ sinh viên khai tên trường)

 ……………………………………………………………………………….......................

Địa chỉ: ………………………………………………………………………………..……….

Điện thoại: ……………………………………………………………………………………

8.  Địa chỉ nhà riêng :……………………………………………………………………………

Điện thoại: …………………………………………………………………………………….

9.  Họ và tên bố (thông tin bắt buộc): ……………………………………………………………

Ngày tháng năm sinh (thông tin bắt buộc): ……………………………………………………

10. Họ và tên mẹ (thông tin bắt buộc): …………………………………………………………….

Ngày tháng năm sinh (thông tin bắt buộc): ……………………………………………………

11.  Họ và tên vợ/chồng (thông tin bắt buộc): ……………………………………………………..

Ngày tháng năm sinh (thông tin bắt buộc): ……………………………………………………

12.  Đã được cấp visa Đài Loan lần nào chưa?   ……………………………………………………

       Cấp ở đâu? ……………….. Khi nào? …………………..Số, loại visa?....................................

13.  Đã bị từ chối visa Đài Loan lần nào chưa? ………........ Ở đâu.............................  Khi nào................

14.  Đã bị từ chối xuất/ nhập cảnh Đài Loan lần nào chưa? …………..Ở đâu?............Khi nào? …………

Nếu đã từng đi Đài Loan yêu cầu cung cấp hộ chiếu có Visa Đài Loan của lần đi gần nhất.

Nếu đã từng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan yêu cầu cung cấp hộ chiếu có Visa Lao động đó.

15.  Các nước đã từng xuất ngoại trong vòng 5 năm (xin gửi kèm hộ chiếu cũ):

…………………………………………………………………………………………………….

16.  Ngày dự định đi Đài Loan và ngày dự định về: ……………………………………

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Sài Gòn Tour Đài Loan từ tp.HCM Giá Rẻ Du lịch Đài Bắc 03/24 Mới Lạ

Tour Đài Loan từ tp.HCM Giá Rẻ Du lịch Đài Bắc 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 5,6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.990.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Đài Loan từ Hà Nội Giá Rẻ Chỉ từ 9 triệu Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.900.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

Thả Hồn Vào Không Gian Thanh Bình Tại Thung Lũng Hoa Đông

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn đã quá quen với những chuyến du lịch với đầy ắp các địa điểm náo nhiệt như trung tâm thương mại hay công viên đông...
Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

Trở Về Tuổi Thơ Khi Đặt Chân Đến Taipei Zoo Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nhắc đến Đài Loan bạn sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hiện đại hay những công trình kiến trúc vĩ đại như nhà tưởng niệm...
Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

Công Viên Quốc Gia Taroko Gorge – Nét Chấm Phá Độc Đáo Của Tạo Hóa Thiên Nhiên

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Được ví như “viên ngọc quý” của Đài Loan, công viên Takoko sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, thơ mộng với những hẻm núi uốn...
Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

Du Ngoạn A Lý Sơn – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Giữa Trần Gian

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa những khu phố tấp nập, sôi động và náo nhiệt A Lý Sơn tựa như một nàng thơ kiều diễm, dịu dàng và giữ riêng...
Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

Ngẩn Ngơ Trước Cảnh Sắc Thiên Nhiên Dịu Dàng Trên Núi Dương Minh

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Ẩn mình giữa lòng Đài Loan sôi động, nhộn nhịp với những ánh đèn màu sắc, núi Dương Minh hiện lên tựa như một nàng thơ...
Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

Khám Phá Ẩm Thực Và Văn Hoá Chợ Đêm Tại Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan là nơi hội tụ những khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi thành phố ở Đài Loan đều có một khu chợ đêm lớn đặc trưng...
Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

Khám phá Công viên Quốc gia Kenting – Đài Loan

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Nếu bạn chuẩn bị đăng kí tour Đài Loan từ Hà Nội thì đừng quên tìm hiểu trước những địa điểm mình sẽ đến tham quan ở đất...
Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

Du Lịch Đài Trung Có Gì Đặc Biệt

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Loan chưa bao giờ là một điểm du lịch mà bạn có thể bỏ lỡ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của cảnh quan...
Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

Dạo Chơi Thành Phố Biển Cao Hùng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Mình đã có dịp đi tour Đài Loan từ Hà Nội và đem về được một rổ kinh nghiệm siêu hay ho về các điểm đến ở thành phố...
Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

Nét Đẹp Của Thành Phố Đài Bắc

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan. Đây là địa điểm gây ra nhiều tò mò cho du khách mỗi khi đến Đài Loan. Tour Đài Loan...