Nhẫn cưới là tín vật thiêng liêng minh chứng cho tình yêu của cô dâu và chú rể mà bất cứ nơi đâu trên thế giới cũng xem trọng. Vì thế, từ xa xưa đeo nhẫn cưới đã là nghi thức quan trọng trong buổi lễ thành hôn của đôi vợ chồng. Tùy thuộc vào phong tục, truyền thống và quan niệm của các nước mà có vị trí đeo nhẫn cưới khác nhau. Việc chọn lựa cho mình cặp nhẫn phù hợp cũng rất quan trọng với các cặp đôi. Trong bài viết ngày, Dịch vụ tổ chức tiệc cưới Palace sẽ giới thiệu cho bạn top 10 cửa hàng nhẫn cưới tại Hà Nội để bạn có thể lựa chọn cho mình một cặp nhẫn phù hợp nhất.

vị trí đeo nhẫn cưới
Nhẫn cưới là tín vật thiêng liêng

Bài viết liên quan:

Ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới

Nhẫn cưới không chỉ là trang sức để trang trí cho cô dâu chú rể thêm lộng lẫy trong ngày cưới mà nó còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc mà không có một đồ vật nào có thể thay thế được. Ý nghĩa đầu tiên của chiếc nhẫn cưới đó là gắn kết hai con người độc lập thành một cặp vợ chồng, minh chứng cho tình yêu của họ. 

top 10 cửa hàng nhẫn cưới tại Hà Nội
Ý nghĩa của nhẫn cưới

Khi cắt nghĩa của “Nhẫn cưới” ta sẽ thấy được ý nghĩa của nó vừa khớp với quan niệm đạo đức của vợ chồng. “Nhẫn”  biểu tượng hình “con dao đâm vào tim” ý nói đến sự nhẫn nại, kiên trì của cả 2 vợ chồng với nhau. Còn “Cưới” là một nghi lễ giúp gắn kết cặp đôi đang yêu thành vợ chồng. Ghép 2 nghĩa này lại ta được ý nghĩa nôm na của “Nhẫn cưới” là vậy dụng luôn mang bên mình kể từ ngày cưới nhằm nhắn nhủ đôi vợ chồng nhẫn lại, kiên trì trong cuộc sống hôn nhân của mình.

vị trí đeo nhẫn cưới
Ý nghĩa của nhẫn cưới

Trước thế kỷ 20, đàn ông thường không đeo nhẫn cưới mà chỉ có phụ nữ mới đeo. Giữa thế kỉ 20, chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, người đàn ông phải chia tay gia đình của mình để ra chiến trường một thời gian dài. Từ khi đó đàn ông mới bắt đầu đeo nhẫn cưới như tượng trưng cho cuộc hôn nhân của mình, nhớ tới người vợ nơi quê nhà. Đây là một hành động ý nghĩa, tràn đầy tình yêu của người đàn ông có trách nhiệm. Vì vậy, việc đeo nhẫn cưới được thực hiện đến tận bây giờ, trong hôn lễ cô dâu và chú rể trao nhẫn cho nhau.

Vị trí đeo nhẫn cưới chính xác

Tùy thuộc vào phong tục và quan niệm vị trí của mỗi quốc gia mà có vị trí đeo nhẫn riêng. Nhưng hầu như, nhẫn cưới được đeo ở ngón áp út trên bàn tay trái. Có nhiều nơi đặc biệt mà có vị trí đeo nhẫn khác như người Do Thái đeo nhẫn ở ngón tay trỏ. Theo phong tục của người Việt, quan niệm “nam tả, nữ hữu” nghĩa là đàn ông đeo nhẫn tay trái còn phụ nữ đeo nhẫn tay phải. Nhưng vì sự tiện lợi mà đa số cặp đôi đều đeo nhẫn ở ngón áp út tay trái còn ngón giữa đeo nhẫn đính hôn.

top 10 cửa hàng nhẫn cưới tại hà nội
Đeo nhẫn cưới trên ngón áp út

Vậy tại sao người xưa lại chọn ngón áp út để đeo nhẫn? Theo kinh nghiệm dân gian, khi bạn để hai bàn tay đối diện nhau rồi gập ngón tay giữa áp xát nhau. Sau đó tách từng ngon tay ra mà ngón giữa vẫn chống vào nhau. Bạn có thể thấy các ngón tách ra được với nhau nhưng 2 ngón áp út không thể rời nhau ra được. Nếu bạn úp hai bàn tay theo quá trình ngược lại như trên vẫn nhận được kết quả như vậy. Điều này thể hiện cho cuộc sống của đôi vợ chồng sẽ gắn bó keo sơn như ngón tay áp út vì vậy nó được chọn làm vì đeo nhẫn cưới.

vị trí đeo nhẫn cưới
Đeo nhẫn cưới trên ngón áp út

Top 10 cửa hàng nhẫn cưới tại Hà Nội

Để đáp ứng chọn và mua nhẫn cưới của các cặp đôi, hiện nay tại Hà Nội có hàng loạt cửa hàng bán nhẫn cưới ra đời. Nhưng không phải hàng nào cũng uy tín và chất lượng tốt, vì thế Dịch vụ tiệc cưới Trang An Palace sẽ gửi tới các bạn top 10 cửa hàng nhẫn cưới tại Hà Nội được đánh giá tốt.

nhẫn khắc tên
Nhẫn cưới khắc tên

Skymond Luxury

Skymond Luxury chiếm giữ thì trường trong phân khúc cao, nhắm tới những doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng hoặc những bạn trẻ muốn thể hiện cái tôi. Với mẫu mã tinh xảo, sang trọng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình Skymond Luxury được hàng triệu khách hàng tin tưởng.

Doji

Hãng nhẫn cưới Doji được nhiều khách hàng đánh giá cao về cả giá trị vàng và giá vàng quy đổi. Doji luôn chú trọng đến mẫu mã nhẫn cưới cho phù hợp với xã hội không ngừng thay đổi hiện nay và luôn có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Mức giá của một cặp nhẫn cưới trong khoảng từ 7.000.000.000 – 50.000.000 đồng.

PNJ

PNJ là hãng nhẫn cưới được nhiều người người yêu thích với mẫu mã trẻ trung, lịch sự và sang trọng. Với mức giá giao động từ 4.500.000- 10.000.000 đồng.

Diamond World

Diamond World luôn kinh doanh các sản phẩm kim cương nhập khẩu và sản xuất nhiều loại trang sức khác nhau trong đó có nhẫn cưới. Các mẫu thiết kế ở đây thiên về sự trẻ trung đẳng cấp và sang trọng.

Bảo Tín Minh Châu

Bảo Tín Minh Châu được khách hàng biết đến là một thương hiệu vàng bạc đá quý lâu năm tại Hà Nội với chất lượng tốt. Các mẫu nhẫn cưới ở đây được thiết kế đậm chất cổ điển và vô cùng tinh xảo. Mức giá từ 10.000.000- 30.000.000 đồng mặc dù khá cao so với mặt bằng nhưng chất lượng không thể chê được.

Bảo Tín Mạnh Hải

Với những người đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội thì không thể không biết đến Bảo Tín Mạnh Hải. Ở đây có rất nhiều sự lựa chọn nhẫn và đặc biệt có thiết kế theo ý của người đặt.

Huy Thành Jewelry

Khoảng 20 năm gần đây, Huy Thành Jewelry luôn có vị trị vững chắc trên thị trường nhẫn cưới từ Bắc vào Nam. Với số lượng mẫu nhẫn đa dạng khác nhau từ cổ điển tới hiện đại. Một cặp nhẫn có mức giá trong khoảng từ 1.000.000- 10.000.000 đồng.

Phú Cường Diamond

Thương hiệu nhẫn cưới Phú Cường Diamond được thành lập vào năm 2000, được đánh giá là nhà cung cấp nhẫn cưới số 1 tại Hà Nội  với nhiều mẫu thiết kế độc đáo với mức giá hợp lý cùng với chính sách bảo hành trọn đời.

Địa chỉ: 27 – 29 Trần Bình Trọng, Hà Nội.

Phú Quý

Giá cả của thương hiệu này khá mềm, dao động trong khoảng 1.700.000- 3.500.000 đồng. Mẫu thiết kế của Phú Quý với phong cách trẻ trung, hiện đại mang một chút phong cách châu Âu từ những đường nét tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ nhất.

As- me Estelle

As- me Estelle là thương hiệu trang sức có tiếng tại Nhật và 2 năm gần đây mới tiến vào thị trường Việt Nam. Mỗi mẫu thiết ở đây vừa tao nhã vừa nhẹ nhàng với những đường nét tinh xảo và đặc biệt được làm ra trực tiếp tại Nhật Bản.

Mức giá nhẫn cưới trong khoảng 4.000.000-18.000.000 đồng tùy từng loại.

Có thể bạn quan tâm:

Mọi thông tin khác về đặt bàn hoặc tư vấn các dịch vụ đám cưới, vui lòng liên hệ Tràng An Palace theo địa chỉ: 

CS1: 461 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội – (024)37.666.555 – 085.695.6969

CS2: Tòa nhà Hei, số 1 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – (024)33.734.555 – 0962.247.555

Nhẫn cưới là một vật tượng trưng cho sự gắn kết của các cặp vợ chồng vì vậy bạn cần phải chọn nó thật kỹ lưỡng tại những cửa hàng nhẫn cưới uy tín. Bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới cũng như vị trí đeo nhẫn cưới chính xác. Đồng thời, Tràng An Palace cũng giới thiệu đến cho bạn top 10 cửa hàng nhẫn cưới tại Hà Nội, hi vọng bạn có thể chọn cho mình cặp nhẫn cưới ưng ý nhất.

Nguồn: https://tranganpalace.vn/

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
20 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Yêu thích nhát
Inline Feedbacks
View all comments
Vũ Văn Viện

Mình vẫn luôn giữ suy nghĩ rằng chọn mua nhẫn cưới đẹp là việc vô cùng mất nhiều thời gian và phức tạp, nhưng nhờ đọc bài viết này đã khiến mình thay đổi suy nghĩ đó. Việc tìm mua nhẫn cưới cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Cao Ngọc Toàn

Bài viết rất hay và bổ ích, cung cấp cho mình top 10 cửa hàng nhẫn cưới tại Hà Nội. Mình sẽ không cần lo lắng về vấn đề tìm địa điểm mua nhẫn cưới uy tín nữa rồi!

Lương Ngọc Quang

Đọc bài viết mình mới biết là chỉ tầm 4 đến 5 triệu đã có thể mua nhẫn cưới đẹp ở PNJ rồi. Như vậy không những vừa với khả năng chi trả của mình, lại vẫn đảm bảo chất lượng và mẫu mã chiếc nhẫn. Bài viết này đúng là hay và bổ ích quá!

Trần Anh Quân

Mình cực kỳ ngại trong việc tìm kiếm địa điểm mua nhẫn cưới tại Hà Nội, và thật may khi mình tình cờ đọc được bài viết này. Bài viết đã cung cấp cho mình top 10 cửa hàng nhẫn cưới tại Hà Nội, nên mình không cần lo lắng về vấn đề này nữa.

Nguyễn Tiến Anh

Không biết với số tiền khoảng 10 triệu thì có thể mua nhẫn cưới đẹp tại Skymond Luxury không nhỉ? Hy vọng bạn sẽ có thêm bài viết bổ ích nói về các mức giá nhẫn cưới nữa nhé!

Phạm Đức Anh

Không ngờ ngoài tổ chức sự kiện và tiệc cưới, Tràng An còn tư vấn về dòng sản phẩm này. Thật sự là may quá! Vì đúng lúc mình đang có nhu cầu tìm mua nhẫn cưới đẹp tại Hà Nội. Bài viết giải quyết đúng vấn đề mình đang băn khoăn. Từ giờ mình phải theo dõi website của Tràng An thường xuyên hơn mới được!

Phạm Thị Hải Yến

Mình muốn tìm mua nhẫn cưới tại Hà Nội nhưng giá ở tầm trung thôi. Ad có thể tư vấn chi tiết giúp mình được không? Mình xin cảm ơn nhiều!

Lê Lam Sơn

Cả mình và vợ tương lai đều là những người thích cái đẹp nên muốn tìm mua nhẫn cưới đẹp cho ngày cưới của chúng tôi. Các bạn tư vấn giúp tôi với được chứ? Cảm ơn các bạn rất nhiều!

Ngô Quang Huy

Tôi vẫn luôn suy nghĩ về việc mua nhẫn cưới đẹp ở Hà Nội để vừa an tâm về chất lượng, vừa tiết kiệm thời gian vì tôi sống và làm việc ở đây. Tuy nhiên lại chưa biết nên đến địa điểm nào mới là đảm bảo uy tín. Ad có thể tư vấn giúp tôi được không? Xin cảm ơn rất nhiều!

Hoàng Ngọc Minh

Sắp tới con gái tôi sẽ kết hôn, tôi muôn mua nhẫn cưới đẹp tặng nó làm một phần trong của hồi môn. Tràng An tư vấn giúp tôi với nhé! Tôi cảm ơn rất nhiều!

Trần Duy Thiện Đức

Mình đang tham khảo một số địa điểm mua nhẫn cưới tại Hà Nội, nhưng vẫn khá băn khoăn và chưa thể đưa ra đáp án cuối cùng. Ad tư vấn cho mình với nhé! Mình cảm ơn ad nhiều!

Vũ Khánh Linh

Mình vẫn nghe ông bà, bố mẹ nói phải đeo nhẫn cưới ở ngón áp út, mà không hề biết rằng điều đó có ý nghĩa lớn lao như vậy. Thật may vì đọc được bài viết top 10 cửa hàng nhẫn cưới tại Hà Nội này!

Đỗ Thị Thùy Dung

Nhờ bài viết này mà mình mới biết được top 10 cửa hàng nhẫn cưới tại Hà Nội uy tín hiện nay, đúng lúc mình đang có nhu cầu tìm mua nhẫn cưới. Mình sẽ theo dõi website thường xuyên nên hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều bài viết hay và bổ ích hơn nữa nhé!

Nguyễn Quang Du

Dù mới ra trường chưa lâu, kinh tế cũng ở tầm trung nhưng mình vẫn muốn mua nhẫn cưới đẹp cho vợ mình. Nhưng vì là đàn ông nên mình không hiểu lắm về dòng sản phẩm này và nên mua ở đâu. Tràng An có thể tư vấn giúp mình với được không? Cảm ơn rất nhiều!

Nguyễn Oanh Chi

Vì hiện nay có quá nhiều hệ thống cửa hàng bán nhẫn cưới nên khiến mình bị choáng ngợp mà chưa biết nên mua nhẫn cưới đẹp ở Hà Nội địa điểm nào mới là tốt. Ad tư vấn giúp mình với nhé! Mình cảm ơn!

Đỗ Duy Phương

Bác ở Hà Nội, có con trai sắp lấy vợ nên đang có nhu cầu tìm mua nhẫn cưới đẹp Hà Nội cho nó. Tràng An gợi ý giúp bác với nhé! Bác cảm ơn Tràng An nhiều lắm!

Trịnh Phan Tuấn Dũng

Mình tin rằng nhẫn cưới là vật thiêng liêng mà bất cứ ai cũng muốn nó thật tuyệt vời và ưng ý, mình cũng không ngoại lệ. Nên mình muốn tìm địa điểm mua nhẫn cưới uy tín tại Hà Nội để có thể trao cho vợ mình chiếc nhẫn tuyệt vời nhất trong ngày cưới. Bạn có thể tư vấn giúp mình được chứ? Xin cảm ơn rất nhiều!

Vũ Hoàng Tam

Mấy ngày nay mình đang đau đầu không biết địa điểm mua nhẫn cưới tại Hà Nội nào mới là chất lượng. Ad có thể tư vấn chi tiết cho mình được không? Mình cảm ơn rất nhiều!

Trần Nhật Linh

Mình đang có nhu cầu tìm mua nhẫn cưới tại Hà Nội mà chưa biết nên mua ở đâu mới đảm bảo uy tín cũng như chất lượng, thật may mắn vì đọc được bài viết này. Nhờ nó mà mình đã không còn lo lắng về vấn đề này nữa.

Nguyễn Trần Đức Anh

Mình cứ luôn nghĩ đơn giản rằng mua nhẫn cưới đẹp chỉ để tượng trưng cho thấy hai người đã là vợ chồng, nhưng không ngờ nó còn mang nhiều ý nghĩa thiêng liêng đến như vậy. Bài viết thữ sự rất hay và bổ ích! Chúc cho website sẽ phát triển hơn nữa!