Nếu bạn muốn tìm cho mình một trải nghiệm mới mẻ để đánh dấu một bước ngoặt mới trong cuộc đời mình – kết hôn, thay vì tổ chức tiệc cưới truyền thống với những bức tường kín, đèn chùm lấp lánh và các trình tự quen thuộc thì bạn có thể thử tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Đây là xu hướng mới của các cặp đôi hiện đại thích không gian mở, thoải mái và muốn được hòa mình với thiên nhiên.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời giúp không gian bữa tiệc cởi mở hơn, mọi người có thể thoải mái trò chuyện với nhau không còn cảm giác gò bó như tiệc truyền thống. Nhưng hình thức tổ chức này cũng dễ xảy ra rủi ro nên trong bài viết này, Dịch vụ tiệc cưới Tràng An Palace sẽ cùng bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời để bữa tiệc diễn ra thuận lợi, thoải mái và vui vẻ nhất.

tổ chức tiệc cưới ngoài trời
Tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang là xu hướng mới

Bài viết liên quan:

Lưu ý số lượng khách tham dự

Nếu gia đình bạn dự định mời trên 200 khách mời thì tiệc cưới ngoài trời không phải là ý kiến hay. Khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời thì nên giới hạn khách mời ở con số 100 đến 200 người, vì 200 khách mời đã là một con số khá lớn. Sở dĩ số khách mời giới hạn trong con số này vì nếu khách mời đông sẽ rất khó lựa chọn không gian thích hợp, kiểm soát khó và phục vụ tốt cho khách mời.

Bên cạnh đó, nếu số khách mời quá nhiều đôi uyên ương sẽ không thể có đủ thời gian trò chuyện với tất cả mọi người, sẽ làm giảm đi đi sự lãng mạn ấm cúng của tiệc cưới ngoài trời. Hơn nữa, trong trường hợp thời tiết thay đổi thì việc ứng phó sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

tổ chức tiệc cưới ngoài trời
Cân đối số lượng khách mời hợp lý

Luôn có kế hoạch dự phòng

Khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời thì thời tiết là một yếu tố quyết định tới sự thành công của bữa tiệc. Bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng và chọn ngày hợp lý, và xem dự báo thời tiết kĩ lưỡng. Nếu tổ chức tiệc vào mùa khô, mát mẻ thì buổi tiệc sẽ diễn ra đúng như dự kiến. Bạn không nên tổ chức tiệc vào những tháng mưa, trong trường hợp bất đắc dĩ phải tổ chức vào tháng đó thì cần có phương pháp dự phòng như địa điểm trong phòng kín hoặc dựng bạt, lều.

Bên cạnh đó, gió cũng tác động đến không khí buổi tiệc, mọi việc sẽ bất tiện hơn, đồ đạc rơi đổ, khả năng phục vụ của nhân viên sẽ khó khăn hơn khi có gió to. Cô dâu cần tránh mặc váy có chất liệu nhẹ như lụa hoặc voan để tránh bị gió thổi, hay váy tùng lớn và nặng vì sẽ khó di chuyển; cũng lưu ý dặn dò thợ trang điểm làm tóc phù hợp với tiệc cưới ngoài trời.

Không gian tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Có rất nhiều sự lựa chọn cho địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời như khu vườn xanh với bãi cỏ rộng, khu ven sông mát mẻ lãng mạn hoặc không gian trên sân thượng để ngắm cả thành phố. Tuy nhiên hãy chọn một nơi phù hợp cho lễ cưới chứ không phải một địa điểm bạn thích nhưng không thích hợp.

Địa điểm là yếu tố quyết định đến 70% sự thành công của một bữa tiệc cưới ngoài trời. Khi lựa chọn địa điểm tổ chức, không chỉ chú ý đến không gian mà còn phải ấp ứng các yếu tố khác như vị trí giao thông và chú ý đến vấn đề tài chính.

tổ chức tiệc cưới ngoài trời
Tiệc cưới ngoài trời gần biển

Để không gian tiệc cưới đẹp hơn nên kết hợp trang trí bằng phong cách Rustic, đây là phong cách được nhiều cặp đôi lựa chọn. Phong cách này là sự kết hợp hài hòa giữa gỗ, lá cây thiên nhiên và sự thô mộc vốn có của Rustic làm không gian thêm tự nhiên, tươi mới. Ánh đèn lung linh cũng là yếu tố phổ biến trong tiệc cưới ngoài trời làm tăng sự lãng mạn, ấm cúng cho bữa tiệc.

tổ chức tiệc cưới ngoài trời
Ánh đèn sáng lung linh

Khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời thì việc trang trí sẽ hướng tới sự đơn giản và thanh lịch. Chỉ với chiếc cổng hoa trang trí mộc mạc rustic với hai dãy hoa trải dọc đường đi và những khóm hoa nhỏ trên bàn ăn đã tạo thêm nét đẹp cho không gian. Điều này vừa tiết kiệm chi phí hơn so với những trang trí cầu kỳ hoành tráng trong nhà. 

tổ chức tiệc cưới ngoài trời
Trang trí tiệc cưới

Thực đơn đãi tiệc hợp lý

Thông thường, đơn vị bạn lựa chọn tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ chuẩn bị mọi thứ từ trang trí, không gian, thực đơn,… và sẽ đưa gia mức chi phí tương ứng để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, một có nơi không cung cấp các dịch vụ này mà chỉ cung cấp địa điểm để tổ chức, vì vậy bạn cần cân nhắc khi chọn đơn vị tổ chức hoặc bạn có thể đi thuê dịch vụ nấu tiệc bên ngoài.

Dựa vào điều kiện tài chính của hai gia đình để cùng nhau thống nhất về thực đơn của bữa tiệc. Đối với các bữa tiệc cưới ngoài trời, thay vì chọn tiệc thông thường thì nên chọn tiệc buffet, tiệc nướng. Điều này sẽ làm cho bữa tiệc trở nên thú vị hơn, khách mời có thể thoải mái lựa chọn món ăn mình yêu thích, không khí bữa tiệc trở nên linh hoạt vui vẻ hơn.

tổ chức tiệc cưới ngoài trời
Tiệc cưới buffet ngoài trời

Ngoài ra, bạn cần chốt danh sách khách mời với thực đơn với đơn vị tổ chức để có sự thống nhất giữa hai bên. Thông thường, cô dâu chú rể nên đặt bàn tiệc ít hơn 3 bàn so với số lượng dự tính, trong trường hợp khách đến đủ theo danh sách thì nhà hàng có thể chuẩn bị thêm tiệc. Bởi vì thường nơi tổ chức tiệc luôn sự trù thêm 2-3 bàn tiệc phát sinh chưa kể 2 bàn tiệc chuẩn bị cho 2 bên gia đình.

Các nhà hàng thường sẽ không cho mang đồ uống mang từ ngoài vào mà họ sẽ cung cấp đồ uống cho khách. Cần phải kiểm tra kĩ số lượng đồ uống có sẵn trên bàn và đồ uống phát sinh vì nhiều trường hợp chi phí dành cho đồ uống cao hơn cả thực đơn.

tổ chức tiệc cưới ngoài trời
Bàn tiệc cưới

Hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên biệt

Vì tiệc cưới ngoài trời có không gian rộng mở hơn tiệc cưới trong nhà, nên bạn cần thuê hệ thống âm thanh chuyên biệt. Nhiều cặp cô dâu chú rể không để ý đến chi tiết này nên dẫn tới âm thanh bị loãng, rời rạc, khách mời không nghe rõ được tiếng.

Việc chọn nhạc cũng quyết định lớn tới không khí của bữa tiệc. Bạn có thể thuê một dàn nhạc chơi các bản giao hưởng hoặc một ban nhạc acoustic hoặc nếu trong gia đình bạn và bạn bè có năng khiếu âm nhạc thì có thể làm một chương trình âm nhạc “cây nhà lá vườn”. Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí lớn vừa tạo sự thân mật cho buổi tiệc.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời ở đâu Hà Nội?

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời đòi hỏi các bạn phải lên kế hoạch cụ thể, hàng loạt những công việc cần làm, chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả mọi thứ. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí bằng cách tự thuê địa điểm, thuê nấu tiệc riêng và tự trang trí thì sẽ rất tốn nhiều thời gian, đôi khi sự chuẩn bị sẽ không được tốt. Ngày cưới mà cô dâu chú rể phải tất bật chuẩn bị sẽ làm mất đi niềm vui vốn có của nó,vì vậy các bạn cần sự giúp đỡ của các đơn vị dịch vụ tiệc cưới.

tổ chức tiệc cưới ở đâu hà nội
Bàn tiệc

Khi chọn đơn vị dịch vụ tiệc cưới, bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng về đơn vị đó xem có uy tín không, có cung cấp đầy đủ các dịch vụ như nấu bàn tiệc, trang trí, loa đài,… cho mình không. Và quan trọng có thể giúp đỡ tận tình chu đáo cho mình đến khi mình hài lòng nhất. Vậy tổ chức tiệc cưới ở đâu Hà Nội?

tổ chức tiệc cưới ở đâu hà nội
Tiệc cưới ngoài trời

Tham khảo thêm:

Tràng An Palace là một đơn vị uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong dịch vụ tổ chức tiệc cưới ngoài trời, luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn từ khâu chuẩn bị đến khi kết thúc tiệc cưới. Từ việc chụp ảnh cưới, thuê đồ, trang điểm cho cô dâu hay địa điểm tổ chức tiệc cưới Trang An Palace đều chuẩn bị sẵn cho bạn.

Khi chọn dịch vụ của Trang An Palace bạn sẽ được tận hưởng không gian tiệc cưới đẹp đẽ, lãng mạn với ánh sáng huyền ảo. Vì thế nếu bạn đang có ý định chọn đơn vị tổ chức tiệc cưới thì Tràng An Palace là một địa chỉ tin cậy.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời là xu hướng mới của các cặp đôi hiện đại. Bài viết này đã nêu ra một số việc cần lưu ý khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời hi vọng đã giúp ích cho bạn trong sắp xếp một tiệc cưới ngoài trời như mong đợi. Để nhận thêm thông tin tư vấn về dịch vụ tiệc cưới Tràng An Palace, các bạn có thể gọi đến hotline 085 695 6969 để nhận được phản hồi nhanh nhất.

Nguồn: https://tranganpalace.vn

Đánh giá

Theo dõi
Thông báo của
guest
20 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Yêu thích nhát
Inline Feedbacks
View all comments
Lê Thanh Ngôn

Mình có dự định sẽ tổ chức tiệc cưới ngoài trời ở Hà Nội và tham khảo được bên Tràng An có dịch vụ trọn gói rất đầy đủ. AD cho mình hỏi là về việc tổ chức tiệc ngoài trời, mình muốn tự lên thực đơn bàn tiệc Buffet thì có được không nhỉ? Bạn tư vấn cho mình với nhé!

Hà Lan Anh

Mình sắp kết hôn mà vẫn chưa biết nên tổ chức như thế nào để vừa ý nghĩa, vừa ấn tượng. May quá tham khảo được một số bài viết về tổ chức đám cưới ngoài trời của Tràng An và cảm thấy rất hữu ích, nhưng giá như có thêm những bài giới thiệu về các địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời đẹp ở Hà Nội nữa thì tốt quá!

Nguyễn Đức Chính

Tôi vừa tham khảo và đọc qua mấy bài viết của Tràng An về dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời, tôi thấy các thông tin mà Tràng An đưa ra rất hữu ích. Đọc xong tôi đã hình dung qua được về cách thức tổ chức và những điều cần lưu ý đối với tiệc ngoài trời, thứ còn khá là mới mẻ ở nước ta. Rất cảm ơn Tràng An về những chia sẻ này!

Phùng Thị Thu Nga

Mình vừa tổ chức đám cưới ngoài trời vào ngày hôm qua. Thật sự vẫn còn rất bận nhưng mình vẫn phải lên đây để cảm ơn Tràng An vì đã đem đến cho mình một không gian trang trí tiệc cưới ngoài trời quá đẹp và ưng ý mình. Hơn nữa về giá cả ở đây mình thất rất hợp lý và xứng đáng với chất lượng. Các bạn nào sắp cưới có thể tham khảo nhé!

Lê Tất Thành

Mình vừa chốt hợp đồng tổ chức tiệc cưới ngoài trời ở Hà Nội với Tràng An xong. Thật sự cảm thấy rất háo hức và an tâm về tiệc cưới sắp tới. Ngay từ khi được AD tư vấn về địa điểm tổ chức, cách trang trí, thực đơn,…mình đã thấy rất ưng, làm việc rất tận tình và chuyên nghiệp nữa. Mình cảm ơn AD của Tràng An nhiều nhé!

Nguyễn Minh Thư

Tháng trước mình vừa sử dụng dịch vụ tổ chức đám cưới ngoài trời ở Tràng An, thật sự mình rất ưng vì ở đây cung cấp các dịch vụ từ đầu đến đuôi mà dịch vụ nào cũng rất chất lượng từ ảnh cưới, trang trí đến tiệc cưới và đặc biệt đó là địa điểm tổ chức bên Tràng An gợi ý cho mình rất đẹp. Cảm ơn Tràng An nhiều nhé!

Nguyễn Quỳnh Anh

Không biết dịch vụ tổ chức tiệc cưới ngoài trời của Tràng An bao gồm những gì? Mình muốn thuê trọn gói các dịch vụ từ A đến Z luôn cho tiện một thể. Đặc biệt là thực đơn tổ chức tiệc ngoài trời thì mình muốn chọn các món chay có được không nhỉ? AD tư vấn giúp mình!

Phạm Thị Thu Hiền

Con gái tôi sắp tổ chức đám cưới và có ý muốn sẽ tổ chức tiệc ngoài trời theo phong cách châu Âu và đồ ăn cũng là đồ ăn kiểu Âu. Không biết ở Tràng An có thực đơn tiệc cưới kiểu Âu không, nếu có thì gửi cho tôi tham khảo nhé!

Phạm Cường

Mình tham khảo và có dự tính đặt tiệc cưới trọn gói ở Tràng An để tổ chức đám cưới ngoài trời. Thế nhưng mình có một thắc mắc và nguyện vọng đó là mình muốn có một ban nhạc sống để chơi nhạc trong đám cưới, không biết AD có hỗ trợ thuê ban nhạc không và chi phí như thế nào?

Vũ Thúy Vi

Tháng tới mình sẽ tổ chức đám cưới mà bây giờ vẫn chưa tìm được địa điểm thích hợp để tổ chức tiệc ngoài trời, AD ơi tư vấn cho mình các địa điểm ở Hà Nội, đặc biệt là các khu vườn đẹp cho tổ chức tiệc cưới với. Mình cảm ơn AD nhé!

Hoàng Đức Huy

Mình sắp tổ chức tiệc cưới ngoài trời ở Hà Nội, mình có tham khảo thì thấy rất thích phong cách trang trí kiểu Rustic, nếu sau tiệc cưới mình muốn mua luôn lại những món trang trí đó để về trang trí tại nhà thì có được không nhỉ?

Phạm Tuyết Nhi

Mình thấy bên Tràng An có tổ chức đám cưới ngoài trời với dịch vụ trọn gói bao gồm cả chụp ảnh cưới, cho thuê váy cưới. Vậy cho mình hỏi bây giờ mình muốn chụp ảnh cưới ở một địa điểm xa Hà Nội thì bên AD có đáp ứng không và chi phí cụ thể ra sao?

Nguyễn Thu Thảo

Mình và chồng sắp cưới tháng tới sẽ tổ chức đám cưới, chúng mình dự định sẽ tổ chức đám cưới ngoài trời ở Hà Nội và vợ chồng mình đều thích tổ chức cũng như trang trí tiệc ở những nơi có nhiều cây cỏ, hoa lá. Cho mình hỏi là bên Tràng An có những gói tổ chức tiệc cưới như thế nào và chi phí là bao nhiêu?

Lê Xuân Mạnh

Tràng An ơi cho tôi hỏi, 2 cháu nhà tôi đang có ý định tổ chức đám cưới ngoài trời, tôi rất lo lắng về vấn đề thời tiết vì dạo gần đây trời rất hay mưa. Không biết bên mình có phương án che chắn dự phòng nào cho thời tiết xấu không nhỉ?

Trần Minh Chiến

AD cho mình hỏi, mình đang có dự tính tổ chức tiệc cưới thân mật chỉ gồm gia đình và bạn bè thân thiết, mình muốn tổ chức ngoài trời ở một khu vườn nào đó thật đẹp. Không biết ở Hà Nội thì có địa điểm nào đáp ứng được không và trang trí tiệc cưới ngoài trời thì có những kiểu trang trí như thế nào? Tư vấn cho mình ngay nhé.

Hoàng Lê Minh

Chào AD, con trai tôi sắp tổ chức đám cưới và cháu có mong muốn tổ chức tiệc cưới ở ngoài trời, thực khách ăn tiệc Buffet bàn đứng. Không biết tổ chức tiệc ngoài trời thì về thực đơn các món ăn của bên mình như thế nào, có các kiểu phong cách ẩm thực nào nhỉ? Tư vấn giúp tôi với nhé, tôi cảm ơn.

Trương Việt Anh

Tôi và vợ sắp cưới đang có dự định tổ chức tiệc cưới ngoài trời, khu vực chúng tôi định chọn làm địa điểm là một khu vườn, về đèn điện thì không có nhiều và đầy đủ. AD cho tôi hỏi xem bên mình có hỗ trợ set up trọn gói tiệc cưới ngoài trời vào buổi tối không nhỉ, tư vấn cho mình vài kiểu trang trí phù hợp nhé? Địa điể thì mình đã chọn được rồi.

Trần Thị Huyền Trang

Mình và chồng sắp cưới đều rất thích biển, bọn mình luôn có nguyện vọng được tổ chức đám cưới ngoài trời, đặc biệt là ở trên bãi biển. Không biết bên Tràng An có hỗ trợ khách hàng tổ chức tiệc cưới ở biển không và các chi phí cụ thể như thế nào nhỉ? Tư vấn giúp mình nhé!

Nguyen Thi Hoa

Con gai toi sap ket hon, chau rat thich to chuc tiec cuoi ngoai troi. Toi dang tim mot dia diem to chuc dam cuoi cho chau ngoai troi o khu vuc gan ho hoac bo song dep, khong biet o Ha Noi co dia diem nao thich hop khong? Và gia tron goi la bao nhieu, tu van giup toi voi nhe!

Đặng Phi Hùng

Mình đang tham khảo tổ chức đám cưới ngoài trời ở những khu vực như trên sân thượng, tầng cao để có thể ngắm nhìn toàn thành phố, không biết có địa điểm trên cao cho phép tổ chức tiệc cưới như vậy ở Hà Nội không nhỉ? Tràng An tư vấn giúp mình nhé! Mình cảm ơn rất nhiều!