Phát biểu trong ngày cưới là nghi lễ không thể thiếu trong bất cứ một hôn lễ nào. Trong mỗi bài phát biểu, các bậc cha chú sẽ nhắn gửi những lời răn dạy cũng như trao nhận dâu mới, rể mới trước sự chứng kiến của toàn thể quan viên hai họ. Vì vậy, làm thế nào để có một bài phát biểu thật hay và súc tích nhất. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một vài mẫu lời phát biểu đám cướitrung tâm tiệc cưới Tràng An Palace tổng hợp được gửi đến cho bạn.

mẫu lời phát biểu đám cưới
Làm thế nào để có một bài phát biểu hay và ý nghĩa?

Bài viết liên quan:

Thời gian phát biểu thường được diễn ra trong một khoảng thời gian không quá dài với mục đích dành nhiều thời gian hơn cho các công việc khác của hôn lễ. Bởi vậy, hai bên gia đình cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng bài phát biểu từ trước tránh tiêu tốn nhiều thời gian. Đại diện hai bên lên phát biểu sẽ là người có vai vế trong họ hàng, là người có đạo đức, biết lễ nghi và được nhiều người kính trọng. Bài phát biểu của mỗi bên nên được nói ngắn gọn, súc tích, tránh sự rườm rà sẽ làm cho khách mời cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi mà vô tình phá vỡ đi niềm vui của ngày trọng đại.

Thông thường, trước khi nhập tiệc, đại diện hai bên gia đình sẽ đứng lên nói đôi lời phát biểu với quan khách. Dưới đây là mẫu lời phát biểu đám cưới mà chúng tôi gợi ý cho gia đình bạn:

Mẫu lời phát biểu trong lễ cưới

Mẫu lời phát biểu đám cưới của họ nhà trai

“Kính thưa quan viên hai họ cùng toàn thể quý vị khách quý. Tôi là (tên người nói) là (vai vế so với chú rể) của cháu (tên chú rể) xin thay mặt cho họ nhà trai gửi lời cám ơn chân thành nhất đến các cụ ông, cụ bà, các anh, các chị và các bạn đã dành thời gian quý báu đến dự lễ thành hôn hai cháu (tên chú rể) – (tên cô dâu).

Gia đình nhà trai chúng tôi rất vui mừng khi đón được cháu (tên cô dâu) về làm dâu con trong gia đình. Chúng tôi xin có lời hứa với họ nhà gái sẽ chỉ bảo, giúp đỡ và làm tròn trách nhiệm để hai cháu sống hòa thuận, êm ấm cùng nhau và cùng gia đình.

Và chúng tôi có đôi lời nhờ cậy các ông, các bà, cô, dì, chú, bác bên nhà gái chỉ bảo thêm cho chàng rể mới. Trong cuộc sống sau này có gì không nên hay không phải rất mong ông bà góp ý bảo ban và độ lượng với con trẻ.

Sau đây, chúng tôi xin kính mời các cụ, các ông, các bà, và toàn thể quý vị cùng nâng cốc chúc mừng hạnh phúc cho hai con của chúng tôi, chúc cho cô dâu chú rể hạnh phúc trăm năm, răng long đầu bạc và cùng chúc cho bữa tiệc hôm nay được thành công mỹ mãn ”.

mọi người nâng ly chúc mừng
Cùng nâng ly mừng hạnh phúc cho đôi trẻ

Mẫu lời phát biểu đám cưới của họ nhà gái

“Kính thưa các cụ ông, cụ bà, anh chị em quan viên quan họ, cùng toàn thể quý khách và bạn bè đã đến chung vui cùng hai cháu (tên cô dâu) và (tên chú rể).

Tôi xin tự giới thiệu tôi là (tên người nói) là (vai vế so với cô dâu) của cháu (tên cô dâu), thay mặt cho gia đình nhà gái xin có đôi lời phát biểu như sau.

Hôm nay, ngày vui của hai cháu (tên cô dâu) và (tên chú rể). Tôi xin chúc phúc cho hai cháu mãi mãi yêu thương và hạnh phúc bên nhau.

Ông cha ta có câu: “Trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng”, cháu (tên cô dâu) nhà chúng tôi nay đã đến tuổi kết hôn. Nhờ Ông Tơ, Bà Nguyệt xe duyên mà hai cháu đã quyết định đến với nhau và cũng được hai bên bố mẹ chấp thuận.

Tuy cháu đã lớn nhưng vẫn còn non kém, cần được đấng sinh thành hướng dẫn, khuyên bảo điều hay lẽ phải. Gia đình chúng tôi xin gửi gắm cháu (tên cô dâu) cho gia đình ông bà thông gia, nhờ ông bà dạy bảo, nhắc nhở để cháu trở thành dâu thảo vợ hiền.

Một lần nữa tôi xin mời mọi người cùng nâng ly để chúc mừng cho hạnh phúc hai cháu. Tôi xin chân thành cảm ơn.”

Mẫu lời cảm ơn trong lễ cưới

Theo truyền thống của người Việt trong những đám cưới hỏi từ trước đến nay, thì mọi người vẫn quen với việc cha mẹ hoặc người đại diện hai họ đứng lên phát biểu trong đám cưới. Tuy nhiên, với sự tiến bộ không ngừng của xã hội cũng như lối sống tư duy mới, nhiều đám cưới lựa chọn cách để cô dâu chú rể nói vài lời phát biểu ngắn gọn về buổi lễ cũng như lời cảm ơn đối với cha mẹ, bạn bè và những người khách mời. Điều này không chỉ làm cho mọi người có ấn tượng tốt về cô dâu chú rể mà còn ghi nhớ hơn về đám cưới. Ngoài ra, đây cũng là cách lưu lại kỷ niệm đẹp và độc đáo của bạn trong ngày cưới. 

“Kính thưa toàn thể mọi người, để có lễ cưới hạnh phúc và trọn vẹn như hôm nay, con xin cám ơn trước hết là cha mẹ hai bên, nhờ có cha mẹ sinh thành và dưỡng dục nên chúng con mới có cơ hội được gặp nhau, yêu nhau và nên duyên vợ chồng. Vợ chồng con kính chúc cha mẹ hai bên thật nhiều sức khỏe, niềm vui, sống mãi bên con cháu. Vợ chồng con cũng xin cám ơn họ hàng hai bên, bạn bè đã luôn ủng hộ cho tình yêu của chúng con cũng như đã dành thời gian quý giá để đến chung vui cùng chúng con.

Chúng con xin hứa sẽ luôn yêu thương nhau, chăm sóc gia đình hai bên và con cái chúng con để xứng đáng với tình cảm mà mọi người đã dành cho chúng con. Một lần nữa, cám ơn tất cả mọi người đã hiện diện nơi đây cùng chúng con. Xin mời cùng nâng ly chúc mừng cho ngày vui hôm nay”

Chú rể trao yêu thương
Cô dâu chú rể phát biểu trong lễ cưới sẽ là kỉ niệm khó quên

Bài viết tham khảo:

Trên đây là những mẫu lời phát biểu đám cưới hay mà Tràng An Palace tổng hợp được, hy vọng những mẫu lời phát biểu ngày cưới này sẽ là gợi ý hữu ích giúp cho sự chuẩn bị hôn lễ trọng đại của đôi trẻ thêm hoàn hảo hơn.

Nguồn: https://tranganpalace.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
20 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Yêu thích nhát
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyễn Thị Diệp Anh

Mình muốn tổ chức đám cưới ngoài trời tại trung tâm vì mình thấy một số đám cưới ngoài trời khá hay. Không biết trung tâm có chuẩn bị xe đưa đón không ạ? Bạn thân muốn chúc mừng mình bằng những lời phát biểu, không biết ngay sau phần phát biểu trong đám cưới của hai bên gia đình có thể sắp xếp đến phần phát biểu của bạn bè không nhỉ?

Lương Hà Anh

Mình muốn hỏi là mình có thể kết hợp giữa tổ chức đám cưới tại nhà và trung tâm không ạ? mình cần phải chuẩn bị chương trình như thế nào ạ? Mình nên sắp xếp chương trình để mọi người phát biểu đám cưới tại nhà hàng hay tại nhà ạ?

Nguyễn Thị Ánh Hồng

Trung tâm có tổ chức đám cưới theo phong tục truyền thống với quốc phục áo dài không ạ? Bên cạnh những gợi ý về lời phát biểu đám cưới hay thì trung tâm có thể gợi ý về địa điểm mua nhẫn cưới và thuê váy tại hà nội không ạ?

Lê Lam Sơn

Bố mẹ mình vẫn muốn tổ chức đám cưới tại nhà, nhưng sau bài viết này, thấy trung tâm chuẩn bị kỹ các mảng liên quan ngay cả những lời phát biểu trong tiệc cưới nên bố mẹ mình đã đồng ý với mình sẽ tổ chức đám cưới tại trung tâm. Một vài ngày nữa mình sẽ qua trực tiếp trung tâm để trao đổi đặt tiệc cưới.

Phạm Văn Phong

Mình đã cưới vợ rồi nhưng bây giờ mới đọc được bài viết gợi ý này. Lúc cưới những lời phát biểu không được trau truốt về ngôn từ nên hơi kéo dài thời lượng chương trình so với dự kiến. Sắp tới em trai mình cưới mình sẽ gửi link bài viết để gia đình chuẩn bị những lời phát biểu đám cưới nhà trai thật tốt để lễ cưới diễn ra thành công.

Trịnh Quang Hùng

Đám cưới của mình vừa diễn ra ngày hôm qua tại trung tâm Tràng An Place, khi mình và cô dâu phát biểu trong đám cưới những lời cảm ơn, mọi người đều rất cảm động. Trung tâm Tràng An Place đã tổ chức rất đẹp và hoàn hảo các khâu trong chương trình. Cảm ơn trung tâm rất nhiều.

Đỗ Thanh Nga

Cho mình hỏi trung tâm có trang trí tiệc cưới theo yêu cầu không ạ? Mình muốn trang trí theo phong cách cổ trang vì mình chụp một bộ ảnh cưới theo phong cách cổ trang. Tiện thể trung tâm có thể chuẩn bị những lời phát biểu trong đám cưới với những lời cổ trang được không ạ?

Hoàng Mạnh Hùng

Mình vừa tổ chức đám cưới tại trung tâm Trang An cuối tuần trước. Trung tâm chuẩn bị cho mình cả những lời phát biểu trong đám cưới rất hay. Ngắn gọn, súc tích. Đám cưới của tôi diễn ra thành công và bạn bè dành lời khen rất nhiều về những lời cảm ơn mà chúng tôi dành cho gia đình.

Đinh Minh Quân

Không biết ngoài đưa ra những lời gợi ý về phát biểu đám cưới tại nhà hàng thì page có cung cấp các bài viết khác liên quan đến cách lên thực đơn hay trang trí hoa cưới theo yêu cầu không nhỉ?

Vũ Thị Thu Hà

Bạn mình mới cưới hôm trước, nghe lời cảm ơn của cô dâu chú rể trong đám cưới hay quá mình có hỏi về cách chuẩn bị. Và bạn mình gửi link bài viết này. Thấy bài viết đề cập đến những lời phát biểu trong tiệc cưới rất ý nghĩa. Chắc chắn trong đám cưới mình sẽ sử dụng những gợi ý này.

Đỗ Văn Dương

Phát biểu đám cưới tại nhà rồi thì có cần phát biểu đám cưới tại nhà hàng nữa không nhỉ? Ngoài ra, mình chuẩn bị tổ chức đám cưới mà nhà chật quá không đủ không gian để tiếp khách, đang muốn tìm một trung tâm tổ chức tiệc cưới gần nhà thì được bạn bè giới thiệu biết đến trung tâm tổ chức hội nghị Tràng An place. Cho mình ngày mùng 5-6 dương lịch tháng sau trung tâm đã kín lịch chưa ạ?

Nguyễn Đức Anh

Trong năm tới tôi sẽ tổ chức đám cưới nhưng đang phân vân và tìm kiếm tổ chức địa điểm tổ chức đám cưới. Lướt web đọc được bài viết về những lời phát biểu trong lễ cưới thấy trung tâm hoạt động thật chuyên nghiệp. Tôi quyết định đặt tiệc tại đây. Ad có thể gửi cho tôi bảng giá được không?

Lê Duy Tiến

Cho mình hỏi mình muốn đặt tiệc cua trung tâm thì cần phải làm những thủ tục gì nhỉ? Về món ăn thì mình có thể tự lên thực đơn được không? Trong tiệc cưới, trung tâm có thể chiếu những lời phát biểu đám cưới hay lên màn hình lớn khi mọi người phát biểu được không?

Vũ Bích Ngọc

Đã từng có lần đến trung tâm hội nghị tiệc cưới Tràng An Place để dự đám cưới bạn, thấy trung tâm trang trí sự kiện đẹp, dịch vụ tốt, không ngờ Trung tâm còn cung cấp những bài viết liên quan đến đám cưới như các gợi ý về lời phát biểu trong lễ cưới này. Khá thú vị!

Nguyễn Thành Công

Bài viết với những gợi ý lời phát biểu trong đám cưới rất hay, tôi thấy thông tin này rất hữu ích. Tiện thể AD có thể cho mình hỏi muốn đặt tiệc cưới có cần phải cọc trước không? mình cần cọc bao nhiêu và đặt trước ngày diễn ra sự kiện bao lâu?

Nguyễn Tiến Huỳnh

Mình đang chuẩn bị cho đám cưới và đọc được bài viết này. Phát biểu đám cưới nhà trai và nhà gái cần diễn ra với thời lượng bao nhiêu phút vậy ạ? Hy vọng với những gợi ý này phần phát biểu đám cưới của tôi sẽ diễn ra suôn sẻ và thành công.

Trần Đức Việt

Trước thời gian đám cưới mình có tìm hiểu về những lời phát biểu trong tiệc cưới thì tìm thấy bài viết của Trang An Place. Mình đã chuẩn bị sẵn cho 2 bên gia đình trong đám cưới. 2 bên gia đình đã có những lời phát biểu rất ý nghĩa và hài lòng. Nhờ đó đám cưới cũng đc diễn ra suôn sẻ. Cảm ơn bài viết của Trang An Place!

Đinh Thu Trang

Liệu có Ad có thể gợi ý một vài mẫu lời phát biểu trong đám cưới về sự tuyên thệ khi chung sống sau này giữa cô dâu chú rể không nhỉ? Mình thấy phần này khá hay và còn mới trong các đám cưới Việt Nam. Hoặc một số đám cưới lại để cho MC nói thay. Thật ý nghĩa và lãng mạn khi cô dâu và chú rể có những lời hứa hẹn trong đám cưới.

Quách Thị Ánh Ngọc

Thật hay khi Trang An place chuẩn bị trước cả những lời phát biểu đám cưới tại nhà hàng theo dàn ý rõ ràng. Điều này sẽ giúp ích hơn phần phát biểu trở nên ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ. Tuy nhiên, mình muốn hỏi nên để cô dâu chú rể phát biểu trước hay sau thời gian trao nhẫn sẽ hợp lý hơn nhỉ?

Nguyễn Phương Hoa

Những lời phát biểu trong lễ cưới mà Trang An place gợi ý rất hay và ý nghĩa. Đặc biệt là phần cảm ơn của cô dâu chú rể với đấng sinh thành. Trước kia sẽ chỉ có những người cha, chú phát biểu. Nhưng mình nghĩ những lời cảm ơn từ con cái cũng rất quan trọng. Cảm ơn Trang An Place vì những gợi ý này!