Gai Cột Sống Là Gì?

Đây là hoạt chất có dược tính mạnh mang lại tác dụng giảm đau, ngăn ngừa lão hóa vượt trội. tamminhduong.com Để đề phòng các cơn đau do gai cột sống, khi đi ngủ, mọi người nên sử dụng các loại nệm mềm mại, không nên dùng loại nệm quá cứng, cũng như là nằm ở tư thế không thoải mái. Bởi vậy, người bệnh khi bị gai cột sống thắt lưng sẽ cảm thấy đau khi chuyển động, thân thể uốn cong, nâng người đều có cảm giác mức độ đau ngày một rõ nét. Lâu dần, người bệnh sẽ phải đối mặt với những cơn đau thần kinh tọa khi đứng hoặc chuyển di và có thể lan xuống chân. Rõ ràng là không ngồi quá lâu hoặc sai tư thế. 3-5 ngày đầu biểu hiện có thể thuyên giảm hoặc đau tăng lên. http://tamminhduong.com/benh-xuong-khop/chua-gai-cot-song-bang-ngai-cuu.html Hội chứng gai cột sống thường gặp chủ yếu ở độ tuổi từ 20-60. Theo thống kê của WHO, cứ 10 người thì có ít nhất 8 người từng bị đau thắt lưng do xuất hiện gai cột sống. Ở giai đoạn đầu, các triệu chứng đau đớn cũng chưa rõ rệt, bởi vậy bệnh nhân hầu như thường không biết mình bị bệnh.


Gai cột sống cổ: Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân thường không có những biểu hiện rõ rệt. Tuy nhiên, khi gai lớn dần lên khi thời gian trôi qua sẽ chèn lấn vào các tuỷ sống và dây thần kinh gây ra nhiều triệu chứng liên quan đến sức khoẻ và sinh hoạt của người bệnh. Nguyên nhân bệnh gai cột sống do lắng đọng canxi: Đĩa đệm cột sống khi bị xẹp xuống sẽ khiến dây chằng tại các đốt sống bị chùng giãn gây ra những chuyển động khớp. 7-10 ngày tiếp, kinh mạch lưu thông, phá vỡ sự lắng đọng canxi, tái tạo cấu trúc xương. Chẩn đoán gai cột sống bằng chụp ST scan: Phân phối hình ảnh chi tiết về sự thay đổi của kết cấu xương sống và mức độ chèn ép thần kinh. Chẩn đoán gai cột sống bằng chụp cộng hưởng từ (MRI): Xác định đĩa sụn có tổn thương không cũng như thần kinh cột sống có bị chèn ép không. Điều trị gai cột sống bằng ngải cứu: Theo nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi các giáo sư trường Đại học khoa học tự nhiên TP.HCM, trong ngải cứu chứa nhiều Jaceosidin.


Nhóm I (Nhóm nghiên cứu): Được chữa trị gai cột sống bằng phương pháp điện châm phối hợp với từ trường. Chữa sớm khỏi nhanh! Ngoài tập luyện, người bệnh còn có thể áp dụng các kỹ thuật vật lý trị liệu để cải thiện hiệu quả chữa bệnh. Hơn nữa, cũng nên bổ sung các loại thực phẩm giàu protein từ thịt và cá, vitamin và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia xương khớp, tình trạng xuất hiện các gai cột sống có thể xảy ra do nhiều nhân tố, trong đó sẽ có một vài căn do tạo ra gai cột sống tiêu biểu. Gai cột sống chèn ép lên dây thần kinh sẽ gây gián đoạn quá trình truyền dẫn tin tức cũng như hạn chế chức năng của các cơ quan mà dây thần kinh đó chi phối. Do chấn thương: Gai cột sống là thành tựu của việc xương tự tu bổ sau khi bị gặp chấn thương như va chạm, cọ xát, sức ép. Spine


Trong buổi tọa đàm về sức khỏe, bác sĩ Toàn đặc trưng thẩm định cao phác đồ KIỀNG 3 CHÂN duy nhất của An Cốt Nam. Tưởng chừng gai cột sống vô hại, không ảnh hưởng tới sức khoẻ con người. Đặc biệt hơn, gai cột sống xuất hiện không chỉ gây ra những cơn đau đớn cho người bệnh mà nó còn để lại những di chứng đến với các cơ quan thần kinh. Viêm xương khớp: Viêm xương khớp gây kích thích tế bào tạo thêm xương, từ đó dẫn tới việc xương thừa khiến cho bề mặt xương nhô ra và hình thành gai. Vật lý trị liệu không chỉ làm tăng khả năng khôi phục cột sống mà hạn chế mức tối đa những biến chứng không an toàn do thuốc tây tạo ra. Đa số bệnh gai cột sống không có biểu hiện rõ rệt, chỉ khi gai cọ xát với xương hoặc dây chằng, rễ thần kinh thì bệnh nhân mới thấy đau.