Gỗ thông chất lượng cao, uy tín tại Hà Nội


Gỗ thông được coi là một trong những loại gỗ được ưa chuộng và sử dụng phổ biến ở trong ngành công nghiệp chế biến gỗ. Với nhiều những đặc tính thông dụng, loại chất liệu này đang dần có được thị trường rất phát triển.

Kết quả hình ảnh cho gỗ thông
Cây thông là một loại cây gỗ đại diện cho vùng đất ôn đới, mọc thẳng đứng, thân gỗ của cây thông to tròn và đều nên rất thuận lợi cho việc cưa xẻ, được sử dụng nhiều ở trong việc sản xuất ra các loại đồ vật gia dụng, đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên.

Đặc tính của gỗ thông:

Kết quả hình ảnh cho cây gỗ thông

Gỗ thông là một loại gỗ rất phổ biến ở trên thị trường. Tuy nhiên, loại gỗ này lại rất khó để phân biệt, rất dễ nhầm lẫn với các loại gỗ tự nhiên khác như gỗ Sồi, gỗ Dẻ Gai, gỗ Tần Bì,..
Tuy gỗ thông khá phổ biến trên thị trường nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc phân biệt các loại gỗ, sẽ rất dễ bị nhầm lẫn gỗ thông với các dòng gỗ tự nhiên có đặc điểm tương tự như gỗ sồitần bì, gỗ dẻ gai vv…
Vì vậy, hãy căn cứ vào những đặc điểm nhận dạng của gỗ thông dưới đây để lựa chọn cho chính xác nhất nhé:

Kết quả hình ảnh cho cây gỗ thông

Gỗ thông tấm mang màu nâu đỏ nhạt với dát gỗ màu trắng và hơi ngả sang màu nâu. Bề mặt của gỗ có xuất hiện nhiều mắt lớn và mắt nhỏ khác nhau. Khi để khô, các mắt gỗ này co lại và có thể rơi ra ngoài khỏi thân cây gỗ.
Vân gỗ thông không nhiều nhưng khá rõ, có màu sắc hiện đại, hài hòa với không gian ấm cúng.
Xem thêm: Mẫu thiết kế phòng khách chung cư đẹp

Ưu điểm nổi trội của gỗ thông

Gỗ thông có trọng lượng nhẹ, ít bị mối mọt vì chính trong thân cây gỗ thông đã có nhựa thông – là một chất bảo quản tự nhiên của các loại gỗ này.
Nếu phân loại dựa theo đặc điểm thì cây gỗ thông sẽ được phân chia ra làm 2 loại đó là: gỗ thông vàng và gỗ thông trắng. Trong 2 loại gỗ này thì gỗ thông trắng luôn được lựa chọn và sử dụng phổ biến hơn.

Hình ảnh có liên quan

Gỗ thông ở trong nước ta thường rất ít được sử dụng ở trong ngành công nghiệp gỗ. Bởi ở nước ta thì công nghệ tách nhựa gỗ thông khổ gỗ chưa cao, vì thế, đa phần các loại gỗ thông đang được sử dụng đều nhập khẩu từ nước ngoài về.
Loại gỗ này có đường vân đa dạng và rất đẹp. Tuy nhiên nó lại khá nhiều mắt với đa phần là mắt sống (có một số mắt bị đen và bị bong tách ra khỏi thân cây tạo thành lỗ trên thân gỗ gọi là mắt chết). 

Hình ảnh có liên quan



Các sản phẩm là từ gỗ thông thường được ưa chuộng bởi màu sắc lên sản phẩm rất ấn tượng với những đường vân gỗ đẹp mắt sau khi được đánh bóng.
Xem thêm: https://nhavietfurniture.com/

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về gỗ thông. Hi vọng bài viết này của chúng tôi sẽ đem tới nhiều thông tin hữu ích cho các gia chủ.


Nhận xét